Đừng vội mê chân dài, đây là điều tuyệt vời khi chồng lấy vợ chân ngắn

Đàn ông vẫn hay xem chân dài là một lựa chọn hàng đầu, song thực tế đã chỉ ra rằng yêu một cô nàng chân ngắn cũng sẽ rất tuyệt vời. Thử xem, những cô nàng nấm lùn có điều gì níu chân đàn ông nhé.

Đừng vội mê chân dài, đây là điều tuyệt vời khi chồng lấy vợ chân ngắn

1. Vợ chân ngắn nhanh nhẹn, tháo vát

Các chuyên gia khẳng định, những người cao thường có xu hướng “hiểu” về thế giới xung quanh với tốc độ chậm hơn so với những người thấp hơn.

Chính xác là, những người cao hơn mất nhiều hơn ít nhất 1/10 giây để nhận dữ liệu qua các giác quan như mắt, tai, lưỡi và da. Lí do là vì ở người cao mất nhiều thời gian hơn để truyền thông tin qua các dây thần kinh.

Như vậy, cô vợ chân ngắn với vóc dáng nhỏ bé cũng sẽ thường là người nhanh nhẹn, tháo vát. Đó là một trong những ưu điểm cực kì quan trọng giúp họ quán xuyến các công việc lặt vặt trong gia đình một cách “đâu vào đấy”. 

lay-vo-chan-ngan-chong-loi-du-duong-gia-dinh-hanh-phuc-cba708
Đừng vội mê chân dài, đây là điều tuyệt vời khi chồng lấy vợ chân ngắn  ảnh 22. Vợ nấm lùn có sức khỏe tốt hơn

Theo nghiên cứu, những người sở hữu chiều cao khiêm tốn thường có sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ và ít bệnh tật hơn so với những người cao.

Người chân ngắn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Nghiên cứu trên 38.826 người có chẩn đoán bị ung thư được công bố trên tờ Cancer Causes & Control vào năm 2014 cho thấy, cả nam giới và phụ nữ có chiều cao nổi trội đều tăng nguy cơ bị ung thư và tử vong liên quan đến ung thư.

Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, phụ nữ cao tăng 20% nguy cơ ung thư buồng trứng và thậm chí là ung thư vú trong thời kỳ mãn kinh. Nam giới cao thì dễ bị ung thư đại tràng, trực tràng và tuyến tiền liệt.

Người chân ngắn giảm nguy cơ bị cục máu đông: Một nghiên cứu đăng trên tờ Journal of Thrombosis and Haemostasis năm 2015 cho thấy, người cao 1,95 đến 2 m tăng nguy cơ bị khối máu đông đến 2,5 lần.

Điều này được lí giải đó là do máu được bơm tới khoảng cách xa hơn trong cơ thể nên có thể làm giảm dòng chảy và làm tăng nguy cơ phát sinh cục máu đông, gia tăng đột quỵ.

3. Chân ngắn sống thọ hơn những người chân dài

Năm 2014, một nhóm chuyên gia ở Đại học Hawaii đã tìm thấy một gen được mệnh danh là “gen trường thọ”. Theo đó, những người lùn, vóc ngắn thường sống thọ hơn nhóm người có chiều cao cao hơn.

Mới đây nhất, một nghiên cứu đăng trên tờ PLoS One chỉ ra rằng, người càng cao thì càng dễ bị chết sớm hơn. Người chân ngắn thì thường có tuổi thọ cao hơn.

Nghiên cứu này có sự tham gia của 8.000 người ở Nhật và Mỹ được theo dõi trong khoảng thời gian 40 năm. Sau đó các nhà nghiên cứu đi đến kết luận rằng, những người cao hơn thường dễ bị mắc các bệnh mạn tính hơn người có chiều cao khiêm tốn.

4. Trẻ lâu

Những cô vợ vóc dáng nhỏ bé một chút cũng thường trẻ lâu hơn so với những phụ nữ “chân dài” cùng độ tuổi. Nếu biết cách ăn mặc, những bà vợ U30 hoàn toàn có thể bị nhầm với những cô gái ngoài hai mươi.

Khi ngoại hình của vợ không bị thay đổi nhiều theo thời gian, tình cảm vợ chồng cũng ít bị tàn phai theo sự “xuống cấp nhan sắc” của vợ.

Đi ra ngoài, chồng cũng được dịp “phổng mũi” khi người khác khen vợ trẻ. Nếu như vợ chồng bạn mới ở độ tuổi 20 - 30 thì ưu điểm này chưa bộc lộ rõ đâu. Bước vào tuổi 30, 40, điều này sẽ thể hiện một cách rõ ràng nhất.

5. Một cô vợ “nấm lùn” sẽ khiến chồng cảm thấy mình chính là “đàn ông đích thực”

Đứng cạnh cô vợ nhỏ bé, người chồng thường có thói quen che chở cho vợ theo bản năng của phái mạnh, đồng thời cũng có chút tự hào vì cảm giác mình chính là đàn ông “đầu đội trời, chân đạp đất”, là chỗ dựa vững chắc cho vợ con.

Đặc biệt hơn nữa là khi ôm cô vợ có chiều cao khiêm tốn, đầu sẽ dựa vào lồng ngực của chồng, cô nàng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự ấm áp và nhịp đập tình yêu từ trái tim mà không cần chồng thể hiện bằng lời nói.

6. Cô nàng “chân ngắn” thường sẽ chung tình

Thực tế đã chứng minh những nàng chân ngắn có khả năng gắn bó với bạn hơn những cô gái chân dài. Họ sẽ yêu bạn vì con người thật của bạn, và vì họ tin rằng bạn yêu họ cũng với một tình yêu chân thành như thế mà không màng đến chuyện “chân ngắn” – “chân dài”.

Đơn giản bởi hơn ai hết, họ ý thức được mình không phải mẫu người ai gặp cũng mê nên không lợi dụng nhan sắc của mình để quyến rũ các chàng trai. Chắc chắn chàng trai nào cũng mong mỏi được ở bên một cô gái chung tình đúng không nào?

7. Đàn ông cao khiến phụ nữ nấm lùn cảm thấy được bảo vệ và nữ tính hơn

Một nghiên cứu khác cũng đã được thực hiện để trả lời câu hỏi "Liệu chiều cao có thực sự quan trọng trong chuyện yêu đương?" Câu trả lời là có. 601 người phụ nữ tham gia khảo sát và cùng có chung những ý kiến dưới đây:

- Cảm giác phải nhìn "xuống" để nói chuyện với bạn trai sẽ rất kỳ quặc

- Cảm giác được đi giày cao gót mà vẫn thấp hơn bạn trai sẽ rất thích

- Tôi muốn có thể ôm anh ấy khi tay với lên quàng qua cổ anh

- Là con gái, tôi vừa thích sự tinh tế vừa muốn cảm giác an toàn

Chênh lệch chiều cao lý tưởng giữa vợ chồng là bao nhiêu?

Một kết luận thú vị của nhà nhân loại học Ba Lan Boguslaw Pawlowski cho thấy tiền bạc, sự tôn trọng, niềm tin không phải thứ chúng ta cần quan tâm khi chọn bạn đời, mà yếu tố thực sự quan trọng chính là chênh lệch chiều cao.

Theo nghiên cứu của ông thì đàn ông cần cao hơn phụ nữ 1,09 lần.

Bạn có biết cặp đôi nào đáp ứng tỉ lệ chiều cao này không? Dưới đây là một số ví dụ do nhà nghiên cứu này đưa ra:

- Cherie Blair và Tony Blair = 1,10- Victoria Beckham và David Beckham = 1,09

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ