Bệnh viện trao nhầm, chị em song sinh bị chia cắt 35 năm

Do sai sót của bệnh viện ở Nga, một bé sống trong trại mồ côi, người còn lại nhận đứa trẻ xa lạ làm chị em sinh đôi với mình.

Bệnh viện trao nhầm, chị em song sinh bị chia cắt 35 năm

Sự tắc trách của một bệnh viện ở Perm (Nga) đã gây ra tổn thương sâu sắc cho cặp sinh đôi Uliyana và Ksenia. Uliyana được sống cùng bố mẹ ruột, những nhà giáo hết mực yêu thương con tại thành phố Perm. Trong khi đó, người chị em song sinh Ksenia được trao nhầm đến cho một người mẹ - người bị tước quyền nuôi con vì nghiện rượu - dẫn đến Ksenia phải lớn lên trong trại trẻ mồ côi từ năm lên 4.

Ksenia và Uliyana (từ trái qua). Ảnh: NTV.

Ksenia và Uliyana (từ trái qua).

Sai lầm chỉ được phát hiện sau 35 năm trong một tình huống ngẫu nhiên. Bữa đó Uliyana đang xem ti vi ở nhà thì cô bạn thân gọi trách móc. "Tớ vừa lái xe qua cậu. Tớ gọi, cậu quay lại mà xem tớ như vô hình".

Khi nghe Uliyana giải thích đang ở nhà thì người bạn vô cùng ngạc nhiên. Cô đuổi theo người phụ nữ kia, rồi xin chụp một bức ảnh. Ngay lập tức cô gửi cho Uliyana. "Đó là khuôn mặt tôi", Uliyana nói khi nhìn thấy hình của người phụ nữ tên Ksenia.

Vài ngày sau, Uliyana đến thăm Ksenia. Khi gặp mặt, hai người đều cảm nhận người kia có mối liên hệ mật thiết với mình. Họ đều tóc vàng, dáng cao, hay cười, thích tết tóc đuôi sam, thực hiện động tác vén mái tóc giống nhau... Kết quả ADN sau đó xác nhận họ chính xác là chị em, với chung một bố mẹ là Vladimir Shilov và bà Galina Shilova.

Vào ngày 5/12/1982, bà Galina sinh con lần hai tại nhà hộ sinh số 7 ở tiểu khu Gayva, thành phố Perm. Bé Uliyana ra đời trước nặng 1,8 kg. Bé gái thứ 2 chỉ nặng 1,5 kg. Sức khỏe bé này quá yếu nên được chuyển đến bệnh viện số 13 để chăm sóc, còn người mẹ thì cùng bé khỏe hơn về nhà. Một tháng sau, người cha đến đón con mà không nghi ngờ gì, đặt tên là Yana.

"Vợ tôi mới nhìn mặt bé được hai lần. Còn tôi khi đến đón con, nữ hộ sinh đưa bé trong một cái chăn cuốn qua cửa sổ hỏi: "Có phải con bạn không?". "Vâng, nếu bé được trao cho tôi thì là của tôi". Lúc đó tôi không nghĩ gì đến việc nhầm lẫn cả. Mang con về thấy con bị nhiều vết bầm, lở loét, chúng tôi đã tự chăm con mình mà không trở lại bệnh viện đó nữa", ông Vladimir nói.

Yana (trái) khác hoàn toàn Uliyana (phải), nhưng 35 năm họ bị xem là chị em sinh đôi. Ảnh: NTV.

Yana (trái) khác hoàn toàn Uliyana (phải), nhưng 35 năm họ bị xem là chị em sinh đôi.

Cặp song sinh lớn lên rất khác nhau. Uliyana cao, tóc vàng và mắt xanh, Yana thấp, mắt to, đen. Uliyana nói: "Tôi rất yêu em Yana, nhưng tôi thực sự không thể thân thiết với em. Hai chúng tôi có ngoại hình khác nhau, đam mê hay sở thích, bạn bè cũng không hề giống. Tôi thích yên tĩnh, yêu búp bê và violin. Còn Yana như một cậu bé phá phách, thích chạy nhảy, chơi ô tô". 

Hóa ra Yana sinh vào ngày 6/16/1982 tại nhà hộ sinh số 7, sau đó một ngày cũng được chuyển đến bệnh viện số 13 với Ksenia. Và trong một tháng ở đây, bệnh viện này đã trao nhầm hai bé.

Uliyana

Từ trái qua, Uliyana có chồng và 2 con gái,Ksenia có chồng và 3 con. CònYana nuôi con trai một mình.

Sự thật phơi bày, thế giới của Yana cũng sụp đổ. Mẹ ruột của cô bị đột quỵ, không thể đi lại hay nói chuyện được. Gia đình Uliyana cố gắng dành nhiều thời gian và tình yêu cho Yana hơn. 

Tuần này, Tòa án quận Leninsky (Perm) đã trao khoản bồi thường 11.300 bảng (gần 350 triệu đồng) cho Uliyana, Yana và cha mẹ Vladimir, Galina. Ksenia được trao 13.600 bảng (420 triệu đồng). Gia đình từng yêu cầu bồi thường số tiền gấp 10 lần và luật sư của gia đình cho biết họ đang cân nhắc có nên kiện tiếp hay không.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ