Bật mí cách làm sạch giúp tủ lạnh trắng tinh thơm ngát

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng làm sạch tủ lạnh vô cùng hiệu quả.

Mẹo giúp làm sạch tủ lạnh là sử dụng giấm ăn.
Mẹo giúp làm sạch tủ lạnh là sử dụng giấm ăn.

Dùng baking soda

Hoạt chất baking Soda có chất tẩy rửa cực mạnh, nó có thể đánh bay các vết bẩn một cách nhanh chóng mà nó tiếp xúc được lại khử được mùi rất tốt, giá thành cũng khá rẻ, rất tiện dụng khi chất này vệ sinh tủ lạnh cũng như vệ sinh nhà cửa.

Cách làm: Bạn hãy cho baking soda vào chén trộn đều với nước ấm, rồi bạn nhúng vải hoặc miếng bọt biển vào dung dịch rồi làm sạch tủ lạnh giúp loại bỏ vết ố vàng và mùi khó chịu dễ dàng.

Dùng hỗn hợp chanh tươi

Nếu bạn muốn dọn vệ sinh cho tủ lạnh bạn có thể dùng hỗn hợp bằng chanh là cách vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ nhanh chóng loại bỏ hết mùi hôi khó chịu tạo mùi thơm nhẹ nhàng.  

Trong thành phần dinh dưỡng của chanh tươi chứa chất axit có trong chanh đánh bay các chất bám bẩn, diệt các vi khuẩn vô cùng hiệu quả

Cách làm: Bạn hãy vắt lấy nước cốt chanh, muối hòa chung cùng nước nóng trong thau nhỏ rồi dùng một miếng giẻ để làm sạch tủ lạnh rồi lau khô lại bằng một miếng giẻ khô khác sẽ giúp tủ lạnh sạch bóng.

Bí quyết làm sạch tủ lạnh là dùng chanh tươi

Bí quyết làm sạch tủ lạnh là dùng chanh tươi.

Dùng hỗn hợp giấm ăn

Trong thành phần dinh dưỡng của giấm trắng thường dùng để khử mùi tanh và vệ giúp bạn vệ sinh tủ lạnh nhẹ nhàng hiệu quả. Trong khi vệ sinh tủ lạnh bằng giấm rất hiệu quả, làm sạch các vết bẩn ố vàng hiệu quả giúp bạn có một chiếc tủ lạnh mới toanh

Cách làm: bạn hãy dun sôi giấm và cho muối sống vào rồi để giấm hạ nhiệt và dùng khăn lau sạch tủ lạnh nên nhớ là dùng giấm trong lúc ấm là hiệu quả tốt nhất.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ