13 cách "lên đời" cho ngôi nhà mà không cần sửa chữa

 Giá treo quần áo làm từ chiếc thang cũ, tường ốp đĩa CD... là những ý tưởng tạo chất riêng cho ngôi nhà của bạn.

13 cách "lên đời" cho ngôi nhà mà không cần sửa chữa

Hầu hết mọi người đều tốn nhiều năng lượng, tâm huyết cho việc sửa chữa nhà cửa. Tuy nhiên, chỉ với vài thủ thuật, bạn có thể đem tới diện mạo mới cho phòng ngủ hay phòng tắm của mình. Hơn nữa, những cách này lại chẳng tốn nhiều chi phí. 

Khung phơi đồ tiết kiệm không gian: Đây là hai mô hình giúp bạn tự chế giá phơi đồ cho nhà chung cư, nhà diện tích nhỏ.

Khung phơi đồ tiết kiệm không gian:Đây là hai mô hình giúp bạn tự chế giá phơi đồ cho nhà chung cư, nhà diện tích nhỏ.

Kệ thủ công: Một tấm gỗ (nhựa), vài sợi dây và móc treo đã đủ để bạn làm ra chiếc kệ trang trí xinh xắn.

Kệ thủ công:Một tấm gỗ (nhựa), vài sợi dây và móc treo đã đủ để bạn làm ra chiếc kệ trang trí xinh xắn.

Quầy bar mini: Thực chất nó là một chiếc tủ giày nhiều ngăn được hô biến thành nơi đựng đồ uống, đồ pha chế. Quầy bar này có thể phù hợp với ngôi nhà nhỏ hoặc sử dụng cho một bữa tiệc ngoài vườn.

Quầy bar mini:Thực chất nó là một chiếc tủ giày nhiều ngăn được "hô biến" thành nơi đựng đồ uống, đồ pha chế. Quầy bar này có thể phù hợp với ngôi nhà nhỏ hoặc sử dụng cho một bữa tiệc ngoài vườn.

Giá treo quần áo từ chiếc thang: Nghe có vẻ kỳ cục nhưng với cách này, bạn có thể tái sử dụng chiếc thang cũ và sơn màu theo sở thích của mình.

Giá treo quần áo từ chiếc thang:Nghe có vẻ kỳ cục nhưng với cách này, bạn có thể tái sử dụng chiếc thang cũ và sơn màu theo sở thích của mình.

Làm đồ nội thất từ những thùng gỗ pallet: Nếu chiếc bàn kính thông thường khiến bạn cảm thấy nhàm chán, hãy thử tự đóng một chiếc bàn bằng 4 hộp gỗ pallet ghép lại và phủ màu sơn tùy thích.

Làm đồ nội thất từ những thùng gỗ pallet:Nếu chiếc bàn kính thông thường khiến bạn cảm thấy nhàm chán, hãy thử tự đóng một chiếc bàn bằng 4 hộp gỗ pallet ghép lại và phủ màu sơn tùy thích.

Trang trí gạch lát nền: Sàn nhà chiếm một phần lớn trong toàn bộ ngôi nhà/căn phòng. Vì thế, sàn nhà có diện mạo mới cũng giúp căn phòng trở nên phong cách. Blogger Kelly gợi ý bạn dùng sơn để vẽ hoa văn cho gạch lát nền hoặc tô theo các miếng đề can có sẵn. Cách này tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn hơn là thay lớp gạch mới.

Trang trí gạch lát nền:Sàn nhà chiếm một phần lớn trong toàn bộ ngôi nhà/căn phòng. Vì thế, sàn nhà có diện mạo mới cũng giúp căn phòng trở nên phong cách. Blogger Kelly gợi ý bạn dùng sơn để vẽ hoa văn cho gạch lát nền hoặc tô theo các miếng đề can có sẵn. Cách này tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn hơn là thay lớp gạch mới.

Tranh tường: Hãy tham khảo trên mạng những bức tranh tường dễ vẽ và bạn sẽ có thêm ý tưởng trang trí ngôi nhà của mình.

Tranh tường:Hãy tham khảo trên mạng những bức tranh tường dễ vẽ và bạn sẽ có thêm ý tưởng trang trí ngôi nhà của mình.

Quảng cáo
Cánh cửa được hô biến thành tủ âm đựng quần áo: Cách này vừa tận dụng được không gian, các khoảng tường không vuông vức lại tạo sự độc đáo cho ngôi nhà.

Cánh cửa được "hô biến" thành tủ âm đựng quần áo:Cách này vừa tận dụng được không gian, các khoảng tường không vuông vức lại tạo sự độc đáo cho ngôi nhà.

Lát sàn nhà bằng sỏi: Ý tưởng này dành cho những người không mặn mà với các loại gạch bông lát phòng tắm. Nguyên liệu bạn cần có chỉ là sỏi, xi măng đen và trắng.

Lát sàn nhà bằng sỏi:Ý tưởng này dành cho những người không "mặn mà" với các loại gạch bông lát phòng tắm. Nguyên liệu bạn cần có chỉ là sỏi, xi măng đen và trắng.

Trang trí tường bằng đĩa CD cũ: Hãy cắt những chiếc đĩa CD cũ thành những miếng có kích thước khác nhau, rồi gắn chúng lên tường. Bạn sẽ có một điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

Trang trí tường bằng đĩa CD cũ:Hãy cắt những chiếc đĩa CD cũ thành những miếng có kích thước khác nhau, rồi gắn chúng lên tường. Bạn sẽ có một điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

Tủ cho thùng rác: Nếu bạn muốn vứt chiếc tủ cũ của mình đi, blogger Nicole khuyên bạn nên nghĩ đến ý tưởng biến nó thành thùng đựng rác thông minh, tiết kiệm không gian.

Tủ cho thùng rác:Nếu bạn muốn vứt chiếc tủ cũ của mình đi, blogger Nicole khuyên bạn nên nghĩ đến ý tưởng biến nó thành thùng đựng rác thông minh, tiết kiệm không gian.

Thay đổi màu sơn: Với ngân sách dành cho việc trang trí nhà cửa ít ỏi, việc đầu tiên bạn nên nghĩ tới là thay đổi màu sơn tường và tủ đồ. Các gam màu sáng thường đem lại cho căn phòng sự sang trọng, không lỗi mốt.

Thay đổi màu sơn:Với ngân sách dành cho việc trang trí nhà cửa ít ỏi, việc đầu tiên bạn nên nghĩ tới là thay đổi màu sơn tường và tủ đồ. Các gam màu sáng thường đem lại cho căn phòng sự sang trọng, không lỗi mốt.

Làm mới đồ nội thất cũ: Tủ quần áo cũ có thể đem đến cho bạn niềm vui và nguồn cảm hứng khi nó được khoác lên mình diện mạo mới. Bạn có thể đóng thêm vài chiếc khung ảnh lên cánh cửa tủ, thay đổi màu sơn và tay nắm để chiếc tủ trông sang chảnh hơn.

"Làm mới" đồ nội thất cũ:Tủ quần áo cũ có thể đem đến cho bạn niềm vui và nguồn cảm hứng khi nó được "khoác lên mình" diện mạo mới. Bạn có thể đóng thêm vài chiếc khung ảnh lên cánh cửa tủ, thay đổi màu sơn và tay nắm để chiếc tủ trông "sang chảnh" hơn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.