Messi, Ronaldo và Xavi cạnh tranh QBV FIFA 2011

Messi, Ronaldo và Xavi cạnh tranh QBV FIFA 2011

(GD&TĐ) - Hôm nay (5/12), tại trụ sở của tạp chí France Football -.Pháp. LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức công bố 3 ứng cử viên cuối cùng trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011 bao gồm Lionel Messi, Xavi Henandez và Cristiano Ronaldo.

Messi, Ronaldo và Xavi
Messi, Ronaldo và Xavi

Thông tin này không quá bất ngờ bởi đây chính là những gương mặt sáng giá nhất và nhận được nhiều số phiếu bầu nhất trong số 23 ứng viên đã được công bố trước đó. Hơn nữa trong năm vừa qua, cả ba cầu thủ này đều có đóng góp lớn cho thành công của đội bóng.

Với Messi, mùa bóng trước, anh ghi được tổng cộng 53 bàn thắng, bên cạnh đó, tiền đạo người Argentina còn thể hiện phong độ ấn tượng ở những đường chuyền cho đồng đội lập công. Nếu Messi giành chiến thắng, anh sẽ theo bước các huyền thoại Johan Cruyff (1971, 1973, 1974), Marco van Basten (1988, 1989, 1992) và Michel Platini (1982, 1983, 1984) để trở thành người thứ tư 3 lần sở hữu danh hiệu QBV. Và là người thứ hai sau Platini làm được điều này trong 3 năm liên tiếp.

Trong khi đó người đồng đội của Messi là Xavi, dù không ghi bàn nhiều nhưng ngược lại anh lại là linh hồn trong lối chơi tấn công rực lửa của Barca. Không chỉ có vậy, ở vào những thời khắc khó khăn, Xavi thường ghi được những bàn thắng quan trọng. Xavi đã từng 2 lần liên tiếp về thứ ba vào các năm 2009 và 2010.

Về phía tiền đạo người Bồ Đào Nha, C.Ronaldo, mùa giải trước anh cũng ghi được 53 bàn thắng và giành Pichichi ở La Liga và “Chiếc giày vàng” châu Âu năm 2011. Từng chiến thắng trong cuộc bầu chọn hồi 2008, Ronaldo sẽ có một "cú đúp" nếu giành chiến thắng trong cuộc đua năm nay.

Bên cạnh danh hiệu QBV,  danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2011 cũng đã chính thức được công bố danh sách rút gọn. Không nằm ngoài dự đoán, 3 nhà cầm quân tài năng nhất hiện nay là Alex Ferguson, Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Trong năm qua, Ferguson đã giành được 2 danh hiệu là chức vô địch Premier League và Siêu Cúp Anh. Pep Guardiola có cú "ăn bốn" với chức vô địch Liga, Champions League, Siêu Cúp Tây Ban Nha và Siêu Cúp châu Âu. Jose Mourinho, người chiến thắng trong cuộc đua năm 2010, có chức vô địch Cúp Nhà Vua với Real Madrid.

Theo kế hoạch, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ chính thức công bố chủ nhân của các danh hiệu trong năm 2011 vào ngày 9/1/2012 tại trụ sở của FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ.

Huy Hoàng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.