AS Roma quyết định sa thải Adriano

AS Roma quyết định sa thải Adriano

(GD&TĐ - Tiền đạo người Brazil từng được đánh giá là một trong những chân sút hàng đầu thế giới. Tuy nhiên những thói hư, tật xấu, những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng bên các chân dài đã một lần nữa làm huỷ hoại sự nghiệp thi đấu của Adriano.

Tiền đạo Adriano
Tiền đạo Adriano

Hôm nay (9/3), Adriano đã chính thức bị CLB AS Roma chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và trở thành cầu thủ tự do ngoài dự kiến song nó là hệ quả tất yếu với những gì anh đã gây ra cho đội chủ sân Olympico.

Năm 2001, Adriano chính thức gia nhập Inter Milan sau những màn trình diễn ấn tượng ở quê nhà trong mùa áo Flamengo.

Mùa giải 2004-2005 được đánh giá là thành công nhất trong sự nghiệp của Adriano. Anh đóng góp trên 20 bàn thắng cho Inter Milan còn ở cấp độ ĐTQG, Adriano đã toả sáng rực rỡ, giúp Brazil đoạt chức vô địch Copa America 2004 (giải vô địch bóng đá Nam Mỹ) và bản thân anh đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" với 7 bàn thắng.

Đúng một năm sau, Adriano lại thi đấu cực kì ấn tượng tại FIFA Confederations 2005 (Cúp liên đoàn châu lục, một giải đấu tiền World Cup), đưa Brazil tới ngôi vô địch. Riêng anh đoạt cùng lúc hai giải thưởng cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới. Kể từ đó, Adriano được mệnh danh là "Hoàng đế", hứa hẹn một sự nghiệp huy hoàng phía trước.

Chính nhờ những thành tích đó mà cầu thủ người Brazil đã được Inter ưu ái rất nhiều tuy nhiên từ đó lối sống bừa bãi, thái độ tập luyện thiếu nghiêm túc, kèm theo đó là việc thường xuyên chống đối ban huấn luyện khiến cho phong độ của Adriano suy giảm theo thời gian.

Cũng từ đó, một chỗ đứng an toàn trong đội hình Inter và việc không thể chịu đựng hơn được nữa, Inter đã quyết định tống cổ Adriano về Brazil để nghỉ dưỡng sức và chỉ đến khi nào thật thoải mái mới quay về thi đấu. Vậy mà, Adriano đáp trả tấm chân tình đó bằng việc ăn chơi thả ga và chấm dứt hợp đồng trước hạn với Inter.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Inter, Adriano lại trở về thi đấu cho đội bóng cũ là Flamengo. Tại đây, Adriano đã tìm lại được bản năng sát thủ, giúp Flamengo giành chức VĐ Brazil và anh thì đoạt trọn bộ các danh hiệu cá nhân của giải đấu. Thậm chí, suýt chút nữa, Adriano được trở lại ĐT Brazil tham dự VCK World Cup 2010.

Trước phong độ tuyệt vời của Adriano, AS Roma lại là đội chiêu mộ được anh. Tuy nhiên, từ khi gia nhập đội bóng thành Rome, "bệnh" cũ lại tái phát. Anh liên tục tới tập muộn, mải đi các quán bar, sống ngập trong rượu mạnh và vui thú bên các người đẹp.

Rất nhiều lần Adriano xin lỗi và hứa quyết tâm sửa đổi nhưng bản tính khó thuần, Roma không thể cố gắng bao dung anh được nữa. Và ngày hôm nay (9/3) BLĐ AS Roma đã chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Adriano sau chưa đầy 8 tháng kể từ khi anh gia nhập đội bóng chủ sân Olympico . Kể từ đây cầu thủ người Brazil chính thức trở thành cầu thủ tự do.

Huy Hoàng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.