Gặp mặt 50 trẻ em khiếm thị tiêu biểu khu vực phía Bắc

GD&TĐ - Nhân Tháng hành động vì trẻ em 2016, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã tổ chức chương trình gặp mặt trẻ em khiếm thị tiêu biểu khu vực phía Bắc tại Thủ đô Hà Nội.

Gặp mặt 50 trẻ em khiếm thị tiêu biểu khu vực phía Bắc

50 học sinh khiếm thị được về dự chương trình là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn trẻ em mù tại các tỉnh/thành phía Bắc.

Không chỉ mất đi ánh sáng của đôi mắt, các em đều là những học sinh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, gia cảnh nghèo, éo le, ở những vùng nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa… nhưng các em đều là những tấm gương sáng về ý chí, nghị lực phi thường, vượt qua những trở ngại tật nguyền của bản thân, những thiếu thốn, vươn lên giành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Ông Cao Văn Thành - Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam cho biết: Hiện nay, Hội đang giúp đỡ cho hơn 4.000 trẻ em mù, với 2.467 cháu ở khu vực phía Bắc (từ Thừa Thiên - Huế trở ra), trong đó có 1.455 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, cùng với một số nhà tài trợ khác, bà Nguyễn Thị Cúc - vợ cố nhà văn Tô Hoài đã trao tặng 40 triệu đồng cho các em. Số tiền được sử dụng để in băng đĩa học liệu (10 triệu đồng) và chia thành 50 suất học bổng tặng các em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ