Gần 400.000 lượt khách đến với Festival Nghề truyền thống Huế 2019

GD&TĐ - Lượng du khách đến Huế trong dịp này ước đạt 400.000 lượt khách (tăng gấp 2,3 lần so với lượng khách đến trong Festival Nghề truyền thống Huế năm 2017 là 170.000 lượt khách). Đặc biệt vào các ngày 28, 29, 30/4 và 01/5, công suất buồng phòng các khách sạn bình quân trên 97%, các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao đạt 100%.  

Gần 400.000 lượt khách đến với Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Tối 1/5 tại sân khấu bia Quốc Học TP. Huế đã diễn ra Lễ bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Tại Festival năm nay, các chương trình nghệ thuật đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân và du khách.

Chương trình khai mạc Festival đậm đà bản sắc văn hóa Huế; chương trình âm nhạc đến từ Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Riêng Lễ hội Áo dài được tổ chức công phu, hoành tráng, đẳng cấp; chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” 30/4 mang nhiều thông điệp ý nghĩa…

Song hành cùng kỳ nghỉ lễ diễn ra liên tục trong suốt 5 ngày đêm và kết nối với các hoạt động do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng các ban ngành của tỉnh và thành phố tổ chức, các hoạt động du lịch đã thu hút du khách và nhân dân tham quan.

Lượng du khách đến Huế trong dịp này ước đạt 400.000 lượt khách (tăng gấp 2,3 lần so với lượng khách đến trong Festival Nghề truyền thống Huế năm 2017 là 170.000 lượt khách). Đặc biệt vào các ngày 28, 29, 30/4 và 01/5, công suất buồng phòng các khách sạn bình quân trên 97%, các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao đạt 100%.

Top các nước đến Huế đông lần lượt là Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Mỹ.

Đối với Không gian nghề và không gian ẩm thực, Festival nghề truyền thống Huế 2019 thu hút hơn 350 nghệ nhân, hầu hết là nghệ nhân được phong tặng Nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân cấp tỉnh và thợ thủ công nổi tiếng thuộc 60 làng nghề truyền thống, cơ sở nghề trong nước đăng ký tham gia (15 cơ sở ngoại tỉnh và 45 cơ sở trong tỉnh).

Với số lượng cơ sở nghề lớn, không gian trải nghiệm đều khắp bên cạnh sông Hương đã góp phần tăng doanh số bán hàng tại các cơ sở nghề. Doanh thu bán hàng tại Không gian tôn vinh nghệ nhân, làng nghề ước đạt 9,8 tỷ đồng.

Riêng tại Không gian ẩm thực gồm Không gian ẩm thực 3 miền tại công viên 3/2 và Không gian ẩm thực Thuần Việt tại Công viên Thương Bạc đạt doanh số gần 3 tỷ đồng.

Nét mới tại Festival nghề truyền thống Huế 2019 là có không gian trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế có sự tham gia của 70 nghệ nhân đến từ 7 thành phố quốc tế có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế và 3 Hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự phong phú về hoạt động của các đối tác quốc tế tham gia Festival đã tạo nên không gian trải nghiệm các sản phẩm thủ công truyền thống độc đáo, mới lạ, thu hút đông đảo du khách và người dân trải nghiệm, giao lưu văn hóa, tìm hiểu kỹ thuật chế tác sản phẩm thủ công truyền thống quốc tế.

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2019, hội thi bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã thu hút 36 đơn vị, cơ sở nghề đăng ký với 100 sản phẩm tham gia.

Trong đó, ban Tổ chức đã xét chọn và công nhận 15 giải thưởng sản phẩm tiêu biểu Festival nghề truyền thống Huế 2019 với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Giải nhất đã thuộc về sản phẩm “Đôi Bảo bình màu lam vẽ sơn thủy” của Nghệ nhân Nguyễn Văn Hưng đến từ làng gốm truyền thống Bát Tràng – Hà Nội.

 
Hoa hậu Ngọc Hân tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật trong Festival Nghề truyền thống Huế 2019.
Hoa hậu Ngọc Hân tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật trong Festival Nghề truyền thống Huế 2019.
Sắc tím đặc trưng của xư Huế trên sân khấu bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019.
Sắc tím đặc trưng của xư Huế trên sân khấu bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019.
Chương trình ca nhạc hấp nhẫn đêm bế mạc với sự tham gia của nhiều người mẫu nhí.
Chương trình ca nhạc hấp nhẫn đêm bế mạc với sự tham gia của nhiều người mẫu nhí.

Doanh thu bán hàng tại không gian tôn vinh nghệ nhân, làng nghề ước đạt 9,8 tỷ đồng.
Doanh thu bán hàng tại không gian tôn vinh nghệ nhân, làng nghề ước đạt 9,8 tỷ đồng.
 
 
 
Gần 400.000 lượt khách đến với Festival Nghề truyền thống Huế 2019 ảnh 10

Tái hiện hoạt cảnh đánh bắt cá ở vùng đồng quê tại chương trình nghệ thuật đêm bế mạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.