Gần 200 người cùng flycam tìm kiếm thi thể nam sinh bị sóng cuốn khi chụp kỷ yếu

Gần 200 người, nhiều phương tiện cứu hộ và 1 flycam được huy động tìm kiếm nạn nhân thứ 2 của vụ học sinh đi chụp kỷ yếu bị sóng cuốn hôm 9/4 song vẫn chưa có kết quả.

Người nhà nạn nhân mỏi mòn chờ tin con. Ảnh: TC
Người nhà nạn nhân mỏi mòn chờ tin con. Ảnh: TC

 Nạn nhân bị mất tích là em Trần Văn Thành (xóm 6, xã Hưng Thông, Hưng Nguyên). Trước đó, em Thành cùng Trần Nguyên Chương, học sinh lớp 12A6 trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên) bị sóng cuốn trôi vào khoảng 16h40 ngày 9/2 tại khu vực bán đảo Lan Châu. Đến khoảng 16h20 ngày 10/4, thi thể em Trần Nguyên Chương đã được tìm thấy cách vị trí bị nạn khoảng 20m. Hiện các lực lượng chức năng tích tực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Gan 200 nguoi cung flycam tim kiem thi the nam sinh bi song cuon khi chup ky yeu - Anh 1

Tổ tác nghiệp trên bờ điều khiển máy bay từ xa để quan sát khu vực khả nghi. Ảnh: TC

Đến chiều ngày 11/4, các lực lượng chức năng đã huy động đến 175 người và nhiều phương tiện hỗ trợ phối hợp tìm kiếm trên diện rộng. Một máy bay không người lái gắn camera cũng được sử dụng tham gia vào công tác tìm kiếm học sinh bị mất tích này.

Máy bay bay sát mặt nước chụp lại từng khu vực khả nghi, chuyển qua máy tính để các lực lượng trên bờ phân tích rồi đưa ra phương án tìm kiếm. Các lực lượng dưới nước chia thành từng tốp 2 đến 4 người thay nhau tìm kiếm các khu vực được phân công. Ước tính khu vực tìm kiếm được mở rộng đến hơn 1km vuông.

Tuy nhiên đến 18h cùng ngày, cuộc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Gan 200 nguoi cung flycam tim kiem thi the nam sinh bi song cuon khi chup ky yeu - Anh 2

Lực lượng cứu hộ thay phiên nhau đi tìm kiếm các khu vực được phân công. Ảnh: TC

Một ngư dân trong vùng nhận định: khả năng nạn nhân sẽ theo dòng nước rút trôi về phía bãi cạn phía Cửa Hội. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa có thông tin từ tổ tìm kiếm ở khu vực bãi cạn báo về.

"Ngày mai nếu gió mùa về, biển động, nước biển đổi màu khiến việc tìm kiếm càng khó khăn hơn. Trường hợp sóng to gió lớn gây nguy hiểm cho lực lượng tìm kiếm thì bắt buộc phải dừng lại và phát thông báo cho các cơ quan phường xã cũng như các trạm biên phòng để chuyển đến người dân trong khu vực và lân cận chú ý" - Ông Trần Tuấn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm cứu hộ và phòng chống thiên tai thị xã Cửa Lò cho biết.

Đến chiều tối, các lực lượng chức năng tạm thời lên bờ nghỉ ngơi, ngày mai cuộc tìm kiếm nạn nhân bị mất tích trong khi đi chụp kỷ yếu ở khu vực bán đảo Lan Châu vẫn tiếp tục.

Theo Nghệ An

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.