Fangirl viết “Ảo ảnh thần tượng”

Fangirl viết “Ảo ảnh thần tượng”

Fangirl (người hâm mộ là nữ) ấy tên là Lee Heejoo, sinh năm 1992, đã hoàn thành cuốn tiểu thuyết “Ảo ảnh thần tượng” lúc tuổi 26 tuổi.

Ảo ảnh thần tượng” có những nhân vật như thần tượng M, Man Ok và Min Gyu. Những nhân vật này sẽ dẫn dắt độc giả bước vào rất nhiều câu chuyện của người hâm mộ các nhóm nhạc thần tượng.

Cũng từ đây Lee Heejoo gửi gắm tới độc giả của mình thông điệp: Hãy gỡ bỏ kỳ thị và định kiến để thấu hiểu và bao dung, bởi dù ở dạng thức nào, tình yêu cũng có chung một ngôn ngữ.

Vì người viết cũng chính là một fangirl nên “Ảo ảnh thần tượng” không phải là những câu chuyện huyễn hoặc mà là những câu chuyện chân thực từ chính sự trải nghiệm, chiêm nghiệm của tác giả.

Khi đó, “người hâm mộ” được fangirl Lee Heejoo gọi là “người đang yêu”. Thế nhưng “người đang yêu” này không được người đời chia sẻ những nỗi niềm của họ.

Với fangirl Lee Heejoo, "người hâm mộ" là "người đang yêu"
 Với fangirl Lee Heejoo, "người hâm mộ" là "người đang yêu"

“Lẽ thường, tình yêu của người này vốn đã dễ trở thành trò cười cho nhiều người khác, nhưng tình yêu của bọn mình còn là đối tượng bị cả thiên hạ chỉ trích nữa kìa.

Mà lý do cũng chỉ vì bọn mình yêu người có công việc đặc thù mà thôi. Họ cho rằng lời nói và hành động của bọn mình không phù hợp với lứa tuổi, hoặc thậm chí coi đó như một chứng bệnh.

Nhưng mà tớ không sợ, những người đang yêu luôn rất mạnh mẽ. Mỗi khi có người cười nhạo tình yêu của mình, tớ đều thầm cầu nguyện trong lòng.

Tớ biết rằng lời nguyện cầu của mình nhất định sẽ hiệu quả, bởi chỉ những người biết được tình cảm chân thật là gì mới có thể có lời cầu nguyện khẩn thiết nhất." – Lee Heejoo viết.

“Trong “Ảo ảnh về thần tượng”, một thứ chỉ đơn thuần là bản sao của những khát khao và hình ảnh mà bản thân tạo ra, những người hâm mộ sẵn sàng hiến dâng tất cả nhân danh tình yêu.

Đối tượng mà họ yêu có đáng để được yêu hay không, hoặc đó có chính xác là con người thật của người đó hay không cũng không quan trọng. Trái lại, vì được yêu nên đối tượng ấy mới trở thành người thật.” – Nhà văn Jung Han Ah nhận xét.

Dù là tác phẩm đầu tay song vì có đề tài mới lạ, khác biệt trên văn đàn Hàn Quốc, “Ảo ảnh thần tượng” đã giành giải cao nhất trong một cuộc thi sáng tác dành cho những cây bút trẻ của NXB Munhakdongne – một nhà xuất bản lớn và danh tiếng nhất xứ Hàn.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.