Facebook “thay áo mới” cho ứng dụng Messenger

Facebook vừa ra mắt phiên bản mới của ứng dụng Messenger với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Facebook “thay áo mới” cho ứng dụng Messenger

Trong một nghiên cứu gần đây của Messenger, cứ 10 người thì 7 người (71%) cho biết sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu của họ đối với một ứng dụng nhắn tin.

Trong số những người thường xuyên nhắn tin được khảo sát, 62% nói rằng việc nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Facebook tin rằng Messenger 4 mang lại sự gần gũi và sự tin cậy mà bạn muốn - thông qua thiết kế đơn giản và các tính năng mạnh mẽ tập trung vào nhắn tin và kết nối. Vậy đâu là những thay đổi của Messenger 4?

Facebook thay áo mới cho ứng dụng Messenger - Ảnh 2.

Đơn giản: Dễ điều hướng hơn

Để dễ dàng tìm thấy các tính năng mà người dùng quan tâm, ứng dụng Messenger mới sẽ có 3 tab thay vì 9 tab như trước. Các cuộc hội thoại của người dùng – cả chat riêng và chat nhóm đều ở phía trước và chính giữa trong tab Chats.

Với hàng trăm triệu người dùng chia sẻ hình ảnh và video mỗi ngày, Messenger 4 sẽ có các tính năng giao tiếp trực quan như Camera ở trên cùng để bạn có thể dễ dàng chụp và chia sẻ ảnh selfie của mình.

Khi nhấn vào tab People trong Messenger 4, người dùng có thể tìm kiếm bạn bè, theo dõi Tin (Stories) của mọi người và nhìn thấy tất cả những người đang hoạt động. Ngoài ra, tab Discover là nơi người dùng có thể kết nối với các doanh nghiệp để nhận các ưu đãi mới nhất, chơi Instant Games, đặt lịch cho kỳ nghỉ tiếp theo, theo dõi tin tức và hơn thế nữa.

Facebook thay áo mới cho ứng dụng Messenger - Ảnh 3.

Những cách mới để cá nhân hóa cuộc trò chuyện

Theo Facebook, người dùng thích sử dụng Messenger để thể hiện bản thân bằng các nickname riêng, biểu tượng cảm xúc và màu của cuộc trò chuyện.

Đó là lý do phiên bản Messenger mới tạo ra cách khác để cá nhân hóa cuộc trò chuyện của người dùng bằng một sự thay đổi nhỏ nhưng thú vị đối với các tùy chỉnh màu sắc thay đổi theo trục (color gradient).

Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhiều màu để tùy chỉnh các đoạn chat của mình trong cuộc trò chuyện. Người dùng có thể thấy màu sắc thay đổi từ màu đỏ sang màu xanh khi cuộn đoạn hội thoại của mình lên xuống. Sự thay đổi màu sắc có thể được sử dụng bất cứ lúc nào để phản ánh tâm trạng của người dùng hoặc chủ đề của cuộc trò chuyện.

Messenger mới hướng đến sự đơn giản và dễ sử dụng hơn trong việc nhắn tin, song Facebook cho biết vẫn giữ nguyên những tính năng giúp người dùng kết nối với những người mà họ quan tâm.

Cuối cùng, Facebook cho biết việc làm quen với những thay đổi trong ứng dụng mà người dùng vẫn luôn sử dụng hàng ngày có thể cần một khoảng thời gian nhất định. Đó là lý do mà mạng xã hội này cập nhật Messenger mới theo từng giai đoạn.

Theo đó, Facebook có kế hoạch giới thiệu nhiều tính năng mới trong tương lai, như Dark Mode, một giao diện làm thay đổi màu của cuộc nói chuyện và giảm độ sáng của màn hình.

Theo VTV News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.