Góp ý luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật giáo dục

Chính phủ thông qua đề xuất miễn học phí với trẻ mầm non 5 tuổi, HS THCS công lập

Chính phủ thông qua đề xuất miễn học phí với trẻ mầm non 5 tuổi, HS THCS công lập

GD&TĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 104/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2018. Trong đó thống nhất thông qua nhiều đề xuất của Bộ GD&ĐT như nâng chuẩn trình độ giáo viên mầm non; thống nhất chủ trương thực hiện chính sách miễn học phí đối với trẻ mầm non 5 tuổi, HS THCS trường công lập...

Tái đề xuất miễn học phí bậc THCS

Tái đề xuất miễn học phí bậc THCS

GD&TĐ -  Bộ GD&ĐT tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV trong việc tiếp tục đề xuất miễn học phí bậc THCS tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.
 

Đề nghị mở rộng khái niệm nhà giáo

Đề nghị mở rộng khái niệm nhà giáo

GD&TĐ - Một số đại biểu Quốc hội đề cập đến vấn đề mở rộng khái niệm nhà giáo khi góp ý cho dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.

Khắc phục bất cập trong công nhận văn bằng nước ngoài

Khắc phục bất cập trong công nhận văn bằng nước ngoài

GD&TĐ - Nghiên cứu dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, đại biểu Quốc hội Hà Thị Lan (Bắc Giang) cho rằng, dự thảo luật đã bổ sung quy định để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay và thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người học khi thực hiện công nhận văn bằng.

Nên quy định lộ trình miễn học phí cho học sinh THCS trong luật

Nên quy định lộ trình miễn học phí cho học sinh THCS trong luật

GD&TĐ - Góp ý cho dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hồng Hải (Bình Thuận) kiến nghị cơ quan soạn thảo cần quy định ngay trong luật trách nhiệm về tài chính của nhà nước hỗ trợ học phí cho từng cấp học, quy định lộ trình miễn học phí cho học sinh THCS.

Cần quy định rõ chính sách tuyển dụng, đãi ngộ nhà giáo trong Luật

Cần quy định rõ chính sách tuyển dụng, đãi ngộ nhà giáo trong Luật

GD&TĐ - “Tôi mong rằng, bên cạnh những thay đổi về chính sách học phí cho sinh viên sư phạm, cần tiếp tục nghiên cứu những vấn đề liên quan đến đào tạo sư phạm, chính sách tuyển dụng và đãi ngộ với nhà giáo mới có thể tạo động lực để sự nghiệp GD&ĐT đạt được những thành công như kỳ vọng của Đảng, của cử tri và của nhân dân cả nước”.

Sửa đổi Luật thể hiện tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT

Sửa đổi Luật thể hiện tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT

GD&TĐ - Thảo luận về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, nhìn chung, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đánh giá cao sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của Chính phủ trong việc nghiên cứu, chuẩn bị Dự án Luật; hồ sơ Dự án Luật trình Quốc hội được chuẩn bị đầy đủ và gửi đúng hạn theo quy định. Nhiều vấn đề liên quan đến các nội dung sửa đổi cụ thể trong Dự thảo Luật tiếp tục được ĐBQH đóng góp ý kiến tâm huyết.

Sức hút vào Sư phạm nằm ở đầu ra, điều kiện làm việc...

Sức hút vào Sư phạm nằm ở đầu ra, điều kiện làm việc...

GD&TĐ - Đây là một nội dung được Đại biểu Quốc hội Phạm Tất Thắng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - trao đổi ngoài hành lang Quốc hội về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.

Cần nghiên cứu quy định sĩ số HS tối đa trong Luật

Cần nghiên cứu quy định sĩ số HS tối đa trong Luật

GD&TĐ - Góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Đại biểu Ngô Thị Kim Yến (TP Đà Nẵng) đề nghị cần nghiên cứu quy định sĩ số học sinh tối đa của lớp học đối với từng cấp học vào trong Luật này.