Em trai ông Tập Cận Bình kết hôn với “hoa khôi quân đội”

Một nữ ca sĩ trong quân đội Trung Quốc, người từng đột ngột từ giã sân khấu 6 năm trước, đã bất ngờ tái xuất trên báo chí địa phương với tư cách là vợ của em trai ông Tập Cận Bình, Tập Viễn Bình.

Vợ chồng Tập Viễn Bình và Trương Lan Lan chụp ảnh với người mẹ Tề Tâm.
Vợ chồng Tập Viễn Bình và Trương Lan Lan chụp ảnh với người mẹ Tề Tâm.

Trong một tiết lộ hiếm hoi về gia đình họ Tập, một tờ báo tại thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc đã dẫn lời ông Tập Viễn Bình nói về cuộc hôn nhân với nữ ca sĩ xinh đẹp Trương Lan Lan.
Ông Tập Viễn Bình đã trải lòng về gia đình nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh của người cha quá cố Tập Cận Huy.

Ca sĩ Trương Lan Lan, từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình trong nhiều năm, đã vắng bóng trước công chúng sau khi biểu diễn trong chương trình chào năm mới vào năm 2008.

Bài báo dẫn lời lời ông Tập Viễn Bình nói rằng ông đã kết hôn với nữ ca sĩ họ Trương, người được mệnh danh là “hoa khôi quân đội”, vào cùng năm đó.

“Lan Lan là một phụ nữ giải dị và chân thành”, bài báo dẫn lời ông Tập Viễn Bình, kèm theo bức ảnh chụp 2 người ngồi cạnh nhau.
Cô Trương, năm nay 34 tuổi, cũng từng là diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích tại đại lục.

Sinh ra trong một gia đình lao động ở Trùng Khánh, Trương đã được tuyển chọn vào một ban nhạc của quân đội năm cô 15 tuổi.
Trong bài viết dài hơn 1.500 từ, ông đã miêu tả về mối quan hệ với cô Trương, tiết lộ rằng họ gặp nhau vào năm 2005 và kết hôn 3 năm sau đó. 

Trương đã giã từ sự nghiệp khi con đầu lòng chào đời. “Trương không chỉ có một sự nghiệp thành công, mà còn là một người mẹ, người vợ, người con dâu tốt”, ông viết.

Các nhà phân tích cho hay bài báo là nỗ lực đầu tiên nhằm công khai các thông tin về Trương Lan Lan, người từng là trung tâm của nhiều lời đồn đại.

Ông Tập Viễn Bình cũng muốn nói với công chúng rằng ông và Trương là một cặp đôi hạnh phúc, giống như anh trai và chị dâu.

  “Dường như ông Tập Viễn Bình muốn chứng tỏ một bức tranh hạnh phúc về cả gia đình họ Tập trước kỳ họp thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 vào tuần tới” - Ông Chen Daoyin, một giáo sư tại Đại học Luật và khoa Chính trị Thượng Hải, nhận định.

Một bức ảnh ông Tập Cận Bình thời trẻ chụp cùng mẹ, em trai và các em gái.
Một bức ảnh ông Tập Cận Bình thời trẻ chụp cùng mẹ, em trai và các em gái.
Bản thân ông Tập Cận Bình đã kết hôn với nữ ca sĩ quân đội xinh đẹp Bành Lệ Viện, người cũng từng xuất hiện trong chương trình truyền hình chào năm mới trong nhiều năm - chương trình thu hút đông người xem nhất thế giới.
Giống bố và anh trai, ông Tập Viễn Bình cũng kết hôn lần 2.
Bài viết của ông Tập Viễn Bình cũng cố gắng xóa tan những đồn đoán về sự mất tích bí ẩn của cô Trương vào năm 2008.

Đã từng xuất hiện một số tin đồn tại đại lục rằng sự mất tích của cô Trương có liên quan tới ông Từ Tài Hậu, khi đó là phó chủ tịch Ủy ban quân ủy trung ương Tung Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên ông Tập Viễn Bình viết về gia đình. Hồi năm ngoái, ông cũng có một bài viết trên tờ Nhật báo Thanh niên Trung Quốc về sức ảnh hưởng của cha mình.

Tuy nhiên, bài báo mới nhất đã bị gỡ khỏi các trang web tại đại lục vào chiều 15/10.

Một số nguồn tin cho hay bài báo bị gỡ sau khi giới chức ra một mệnh lệnh nội bộ là không “khuấy động sự chú ý về sự nghiệp diễn xuất của cô Trương Lan Lan”.

"Ban lãnh đạo trung ương rất lo lắng trước kỳ họp Quốc hội. Họ không muốn bất kỳ thông tin tiêu cực nào có thể làm ảnh hưởng tới Chủ tịch Tập Cận Bình" - Giáo sư chính trị Zhang Lifan nói.
Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.