4 kỹ năng người muốn đi du học phải ưu tiên

Những điều này được cho là hiển nhiên tới mức bạn không thể không chuẩn bị nó trước hành trình du học của mình. 

4 kỹ năng người muốn đi du học phải ưu tiên

Chứng chỉ tiếng Anh được quốc tế chấp nhận

Điều này nghe có vẻ đương nhiên nhưng không dễ làm với nhiều người, thậm chí, vì khó đạt được các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế mà nhiều bạn đã phải dừng ước mơ du học. Đừng để chuyện này xảy ra với mình.

Không chỉ là vấn đề bằng cấp, nếu vượt qua được chứng chỉ này, chắc chắn bạn sẽ có cuộc sống dễ chịu hơn khi qua nước bạn vì có thể giao tiếp được với mọi người xung quanh.

4 kỹ năng mà người muốn du học phải ưu tiên

Quan trọng nhất là tìm nơi luyện tiếng Anh có chương trình do 50% giáo viên bản xứ và 50% giáo viên Việt Nam chất lượng hướng dẫn, sử dụng phương pháp giảng dạy trực quan giúp học viên thật sự cảm thụ tiếng Anh mà không lo lắng và áp lực.

Điều đầu tiên cần làm là tạo ra môi trường tiếng Anh bản ngữ cho mình, khi có môi trường thì bạn mới có thể tập “bơi” dạn dĩ trong tiếng Anh được. Hãy tập nghe nhạc, xem phim, đọc truyện, nghe radio bằng tiếng Anh; tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh có giáo viên nước ngoài hướng dẫn.

Quan trọng nhất không thể bỏ qua đó chính là tìm cho mình một nơi luyện thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS uy tín, giá thành và chất lượng xứng đáng, có đủ cơ sở vật chất hỗ trợ tối đa việc học, nơi đó phải sử dụng phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động và giúp học viên thật sự hòa mình với mọi môi trường bằng tiếng Anh mà không lo lắng và áp lực.

Đặc biệt, bạn nên chọn trung tâm có chương trình do 50% giáo viên bản xứ và 50% giáo viên Việt Nam chất lượng giảng dạy, để vừa được học tiếng Anh bản xứ, vừa được chỉ dẫn tận tình cho tới khi nắm bắt được bài, tránh tình trạng “lơ ngơ” khi không hiểu giáo viên nói gì nhưng không dám hỏi.

Chính những giáo viên Việt Nam sẽ hiểu người Việt thường gặp khó khăn trong vấn đề gì khi học tiếng Anh mà bổ trợ cho bạn điều đó. 

Hiện nay, IELTS (Anh-Anh) đang là xu hướng được học sinh – sinh viên lựa chọn theo học bởi nó giúp trau giồi cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) và được chấp nhận trên toàn thế giới.

Kỹ năng dùng bản đồ

Bản đồ giấy cũng tốt thôi nhưng bạn nên chọn cho mình vài app bản đồ offline (dùng không cần internet) lẫn online được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Vì các app bản đồ thường giúp bạn chỉ ra chính xác điểm bạn cần đến và ước lượng cung đường gần nhất giúp bạn.

Hãy dùng thử vài app và chọn cho mình 2 đến 3 app phù hợp nhất, sau đó tập dùng cho quen để không rối bời khi đang lang thang ở một đất nước lạ. Nếu không có kỹ năng dùng và xem bản đồ, sẽ rất khó khăn cho bạn không chỉ trong những ngày đầu mới tới nước ngoài mà còn cả cuộc sống lâu dài về sau.

Tự chăm sóc bản thân

Nếu từ trước tới giờ, bạn chỉ để cho người thân như bố mẹ yêu thương và lo lắng cho bản thân bạn, thì nay đã tới lúc bạn phải học cách yêu thương chính mình. Đó là phải biết tự làm no cái bụng, biết lạnh phải đắp thật nhiều chăn, ra ngoài luôn mặc áo ấm, uống nhiều nước, tắm nước có nhiệt độ ấm áp vừa phải, ăn nhiều rau củ quả…

Tưởng chừng đơn giản nhưng cá chắc nhiều bạn vẫn chưa biết chăm bản thân mình đúng cách như thế. Bởi ở nơi xứ người, nếu bạn lơ là những chuyện trên, rất dễ khiến cơ thể yếu đi và sinh bệnh, hậu quả của nó khó chịu thế nào thì bạn tưởng tượng ra rồi đấy.

4 kỹ năng mà người muốn du học phải ưu tiên

Hãy tập thương bản thân bằng cách học chăm sóc chính mình, vì ở nơi xứ người, khi cơ thể yếu đi và sinh bệnh, bạn sẽ khó khăn hơn khi ở nhà với bố mẹ đấy.

Tham gia các hội, nhóm tại điểm sẽ du học 

Giờ thì bạn sẽ thấy hiệu ứng domino như thế nào khi bạn trang bị kỹ năng tiếng Anh tốt cho mình, việc bạn tìm kiếm các hội, nhóm học sinh tại bản xứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy liên hệ với đại sứ quán và các nhóm quan hệ quốc tế ở trường mà bạn định du học.

Từ đó, bạn sẽ có rất nhiều thông tin về văn hóa bản xứ, điều cần tránh và nên làm tại điểm du học, môi trường học tập, địa điểm ăn uống, việc làm thêm… và tỉ tỉ thứ hữu ích khác. Chưa kể, bạn được quen bạn mới và luyện viết tiếng Anh thông qua việc trao đổi thông tin này. 

4 kỹ năng mà người muốn du học phải ưu tiên

Khi đã chuẩn bị cho mình 4 kỹ năng nói trên, hành trình du học đang rộng mở đón chào bạn với nhiều lý thú và cơ hội tuyệt vời phía trước.

Theo Yan.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...