Đồng Tháp: Xử lý vụ đánh nhau của 6 nữ sinh THCS

GD&TĐ - Ngày 12/11, tỉnh Đồng Tháp đã có thông tin về việc xử lý vụ đánh nhau của 6 nữ sinh Trường THCS Long Hậu, huyện Lai Vung.

Nhóm nữ sinh lớp 8 đánh các nữ sinh lớp 6. Ảnh cắt từ clip.
Nhóm nữ sinh lớp 8 đánh các nữ sinh lớp 6. Ảnh cắt từ clip.

Thông tin liên quan đến vụ việc đánh nhau của 6 nữ sinh Trường THCS Long Hậu, theo UBND Lai Vung, ngày 6/11/2019, lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với Phòng GD&ĐT, UBND xã Long Hậu mời 6 học sinh này cùng phụ huynh và các cá nhân có liên quan trao đổi, xác minh rõ sự việc để có biện pháp xử lý phù hợp.

Qua đó, Trường THCS Long Hậu đã xác định được lỗi vi phạm của các học sinh có liên quan. Phòng GD&ĐT huyện Lai Vung đã chỉ đạo Trường THCS Long Hậu thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật để sớm giải quyết vụ việc theo hướng vừa đủ tính răn đe vừa tạo điều kiện cho các học sinh vi phạm có cơ hội khắc phục khuyết điểm.

UBND huyện Lai Vung thông tin, hiện tại tất cả học sinh có liên quan đến vụ việc nêu trên (các học sinh tham gia đánh nhau, quay video clip đăng tải lên mạng xã hội Facebook) đều đến trường để tham gia chương trình học của lớp mình.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã thông tin, những ngày cuối tháng 10/2019 trên mạng xã hôi lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh lớn tuổi hơn hành hung 4 nữ sinh nhỏ tuổi hơn. Các học sinh trong clip được xác định là học sinh Trường THCS Long Hậu (huyện Lai Vung, Đồng Tháp).

Theo diễn biến trong clip, 2 nữ sinh lao vào nắm đầu, giật tóc chửi bới, đánh liên tục vào 4 em học sinh nữ nhỏ hơn, khiến các nạn nhân gục đầu xuống đất.

Sau khi phát hiện clip, ngành giáo dục huyện Lai Vung cùng lực lượng công an vào cuộc làm rõ. Thông tin ban đầu, 2 nữ sinh có hành vi đánh bạn là học sinh lớp 8, còn 4 em bị đánh là học sinh lớp 6 học cùng trường. Vụ việc xảy ra do mâu thuẫn trên mạng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.