Đồng Tháp: Chấm dứt bố trí GV chuyên trách công tác phổ cập giáo dục

GD&TĐ - Chấm dứt việc phân công giáo viên làm nhiệm vụ chuyên trách phổ cập giáo dục (PCGD), hàng năm, sẽ giảm được kinh phí chi lương và các khoản phụ cấp cho đội ngũ này trên 30 tỉ đồng.

Đồng Tháp: Chấm dứt bố trí GV chuyên trách công tác phổ cập giáo dục

Hiện nay, tỉnh Đồng Tháp có 334 giáo viên được phân công nhiệm vụ chuyên trách công tác phổ cập giáo dục (PCGD). Trong đó có 144 giáo viên chuyên trách PCGD tiểu học; 144 giáo viên chuyên trách PCGD trung học cơ sở ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh và 46 giáo viên chuyên trách PCGD trung học ở các trường trung học phổ thông.

Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-TW Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành TW Đảng (Khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, UBND tỉnh Đồng Tháp đã quyết định chấm dứt việc phân công giáo viên thực hiện nhiệm vụ chuyên trách công tác PCGD.

Theo đó, kể từ ngày 1/8/2018, các cơ sở giáo dục không bố trí giáo viên thực hiện nhiệm vụ chuyên trách công tác PCGD, phân công số giáo viên này về dạy lớp hoặc thực hiện nhiệm vụ khác trong các cơ sở giáo dục phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Các cơ sở giáo dục có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho đội ngũ này để thực hiện nhiệm vụ mới. Công tác PCGD sẽ do Hiệu trưởng nhà trường phân công cán bộ, quản lý thực hiện thường xuyên theo quy định của Điều lệ nhà trường để đảm bảo duy trì vững chắc kết quả.

Thực hiện chấm dứt việc phân công giáo viên làm nhiệm vụ chuyên trách PCGD, hàng năm, sẽ giảm được kinh phí chi lương và các khoản phụ cấp cho đội ngũ này trên 30 tỉ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.