Đồng Nai: Lập kế hoạch gây rối, 4 đối tượng lãnh án

GD&TĐ - Ngày 26/11, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự các bị cáo Võ Thường Trung, Đoàn Viết Hoan, Ngô Xuân Thành, Nguyễn Đình Khuê về tội “Phá rối an ninh”, theo Điều 118 Bộ luật Hình sự.

Bốn bị cáo: Trung, Hoan, Thành, Khuê tại phiên tòa
Bốn bị cáo: Trung, Hoan, Thành, Khuê tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Trung, Hoan, Thành, Khuê thường lên mạng đọc các bài viết có nội dung xuyên tạc, chống đối chế độ, kích động biểu tình gây rối của các đối tượng thù địch ở nước ngoài. Đồng thời, bị lôi kéo lập các nhóm kín tập hợp lực lượng, bàn bạc tiến hành biểu tình, gây rối dịp lễ 30/4/2019. Để thực hiện kế hoạch, các đối tượng đã chuẩn bị nhiều phương án biểu tình đồng thời gây cháy nổ vào ngày 28/4/2019. 

Cụ thể, Hoan làm “Trưởng nhóm biểu tình ôn hòa”, soạn thảo “Kế hoạch xuống đường”, tạo đường dẫn và tải 12 đoạn ghi hình hướng dẫn gây cháy nổ rồi đăng lên mạng xã hội.

Trung là “Trưởng nhóm hành động”, mua thuốc nổ để phá các trạm, trụ điện và được Khuê dẫn đến trạm truyền tải điện của Công ty truyền tải điện Miền Đông ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để khảo sát, tìm địa điểm gây nổ.

Thành là người gây cháy nổ, và đã thực hiện hành vi lôi kéo, tập hợp lực lượng gây rối. Tuy nhiên, kế hoạch của các đối tượng tại thời điểm đã bị cơ quan an ninh Công an tỉnh Đồng Nai kịp thời phát hiện. 

Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt các bị cáo Võ Thường Trung (SN 1977), Đoàn Viết Hoan (SN 1984) mỗi người 3 năm tù; Ngô Xuân Thành (SN 1970) và Nguyễn Đình Khuê (SN 1978), mỗi người cùng nhận 2 năm 4 tháng tù, cùng về tội “Phá rối an ninh”, theo Điều 118 của Bộ luật Hình sự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.