ĐKVĐ Uzbekistan ra quân, chờ ngày rực rỡ của các đại gia

ĐKVĐ Uzbekistan ra quân, chờ ngày rực rỡ của các đại gia

Phải nói rằng bảng C là một bảng đấu đầy khó khăn và có thể xem là bảng tử thần khi hội tụ toàn những đội bóng máu mặt như U23 Iran, Hàn Quốc, Trung Quốc và ĐKVĐ Uzbekistan. Rất khó nói trước về cơ hội đi tiếp của các đội khi trình độ không quá chênh lệch.

Duy có lẽ chỉ U23 Trung Quốc là đội bị đánh giá thấp nhất bảng. Tuy nhiên những trận thua liên tiếp trong thời gian qua khiến đội bóng này không dễ chấp nhận giơ mặt chịu đòn.

Ở trận đấu sớm nhất,U23 Uzbekistan sẽ bước vào một thử thách khó khăn thực sự bởi U23 Iran chưa bao giờ dễ chơi. Ở châu Á, Iran là một trong các quốc gia hàng đầu về bóng đá. Họ đã từng dự World Cup, đã từng dẫn đầu châu lục và gây tiếng vang bằng lối chơi cực kỳ hiện đại, hiệu quả.

Tất nhiên cấp độ ĐTQG là thế còn đội trẻ thì đương nhiên có sự khác biệt. Tuy nhiên có thể nói U23 Iran vẫn là một ẩn số khó giải bởi họ có con người, có thực lực và có lối chơi rất mạnh mẽ, sắc bén. Điều duy nhất mà Uzbekistan có thể hy vọng là việc tình hình chiến tranh bùng nổ ở quốc gia này sẽ khiến các cầu thủ khó có được sự tập trung cao nhất. Sẽ chỉ có thể tận dụng những phút xao nhãng của đối thủ này mới mong giành chiến thắng.

Trong khi đó, U23 Hàn Quốc chắc chắn là dễ thở hơn nhiều khi U23 Trung Quốc đang bị nghi ngờ về sức mạnh. Họ đã thua thảm cả U23 Việt Nam ngay trên sân nhà, liên tục bị chỉ trích và thay đổi cả HLV. Sự bất ổn và kém cỏi của đội bóng này trong thơi gian qua sẽ là cơ hội tốt để U23 Hàn Quốc tận dụng và giành chiến thắng. Đó cũng chẳng phải là điều gì bất  ngờ vì họ vốn luôn được đánh giá là đội mạnh nhất nhì châu Á.

Ở bảng B, nếu như trận đấu sớm là cuộc đấu nội bộ giữa hai đại diện Tây Á là U23 Quatar và U23 Syria thì trận còn lại, U23 Nhật Bản sẽ có một trận đấu khó khăn khi đối mặt U23 Saudi Arabia. Đây là một đối thủ có thể hình, thể lực rất tốt và kỹ chiến thuật cũng không hề tồi.

U23 Nhật Bản (xanh) được đánh giá rất cao ở giải năm nay
U23 Nhật Bản (xanh) được đánh giá rất cao ở giải năm nay

Tuy nhiên U23 Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn một chút bởi họ đến từ một nền bóng đá tiên tiến hơn hẳn. Bóng đá Nhật Bản luôn có sự đầu tư ấn tượng từ các lứa trẻ. Ở châu Á, họ luôn thể hiện mình là một đại gia thực thụ khi luôn biết cách có được những chiến thắng dễ dàng, ấn tượng và chỉ chấp nhận so kè sít sao với những đại diện mạnh như Hàn Quốc hau Australia, Iraq.

Với năng lực hơn hẳn cùng dàn cầu thủ được đầu tư bài bản, tập luyện và thi đấu ở các quốc gia châu Âu, cũng như ở giải đấu cao nhất quốc gia, U23 Nhật Bản đã sẵn sàng cho một chến thắng để khẳng định sức mạnh tuyệt đối.

Lịch thi đấu ngày 9/1
Bảng B

17h15 U23 Qatar vs U23 Syria
20h15 U23 Nhật Bản vs U23 U23 Saudi Arabia
Bảng C
17h15 U23 Uzbekistan vs U23 Iran
20h15 U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ