Đắk Lắk: Phẫu thuật chuyển giới cho bé gái có tử cung nhưng mang bộ phận sinh dục nam

GD&TĐ - Phát hiện cháu bé có tử cung, buồng trứng… nhưng mang bộ phận sinh dục nam nên các bác sĩ tiến hành phẫu thuật chuyển giới.

Cháu bé được điều trị tại bệnh viện sau phẫu thuật chuyển giới.
Cháu bé được điều trị tại bệnh viện sau phẫu thuật chuyển giới.

Ngày 11/6, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, đã phẫu thuật chuyển giới thành công cho bé gái 5 tuổi (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) chào đời với bộ phận sinh dục nam.

Trước đó, cháu bé sinh ra với bộ phận sinh dục nam nên gia đình đặt tên và cho mặc đồ nam như các cháu khác. Tuy nhiên, ngày càng lớn lên cháu bé có những biểu hiện khác thường ở bộ phận sinh dục nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên thăm khám.

Tại bệnh viện, các bác sỹ phát hiện bệnh nhi có tử cung, 2 vòi trứng, 2 buồng trứng nhưng bộ phận sinh dục ngoài lại có dương vật, có 2 bìu nhưng không có tinh hoàn trong bìu; lỗ tiểu ở mắt dưới dương vật nằm sâu bên trong; không có lỗ âm đạo; không có môi lớn, môi bé…

Sau khi Bệnh viện Từ Dũ xét nghiệm và xác định cháu có nhiễm sắc thể 23XX, xác định là giới tính nữ nên được chuyển về lại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên điều trị nội tiết và phẫu thuật tạo hình âm vật, lỗ âm đạo và tạo hình môi nhỏ, môi lớn.

Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định, mọi sinh hoạt đã trở về bình thường giống bé gái.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.