Đại học RMIT ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu

GD&TĐ -Đại học RMIT Việt Nam và Quỹ Hinrich Foundation vừa ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi giới thiệu chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu vừa diễn ra tại ĐH RMIT
Quang cảnh buổi giới thiệu chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu vừa diễn ra tại ĐH RMIT

Chương trình nhằm mục tiêu phát triển thế hệ lãnh đạo tiếp theo trong hoạt động thương mại thế giới.

Diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT Việt Nam, Chương trình đào tạo trong 15 tháng được phát triển bởi Đại học RMIT kết hợp cùng Hinrich Foundation và gần 20 doanh nghiệp hàng đầu trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, nhằm đảm bảo giúp sinh viên phát triển tầm nhìn chiến lược và kỹ năng quản lý cần thiết để thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của chuỗi giá trị toàn cầu.

Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Ông Merle A. Hinrich, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Hinrich Foundation cho biết: “Chúng tôi xây dựng chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực giúp thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của hoạt động thương mại và chuỗi giá trị toàn cầu tại Châu Á, trong bối cảnh đang diễn ra những sự thay đổi quan trọng về thương mại và công nghệ.” 

Nhân lực thương mại toàn cầu hiện đang rất thiếu hụt
 Nhân lực thương mại toàn cầu hiện đang rất thiếu hụt

Thời kỳ chuyển đổi của chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đã bắt đầu. Sự thiếu hụt nhân tài trong lĩnh vực thương mại toàn cầu chính là cơ sở thôi thúc Đại học RMIT và Hinrich Foundation tiên phong đưa ra hướng đi mới trong việc phát triển thế hệ lãnh đạo kế tiếp trong lĩnh vực thương mại toàn cầu.

Để thành công trong môi trường phức tạp, thay đổi nhanh chóng, và đòi hỏi chuyên môn sâu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại cần trở nên nhanh nhạy và sáng tạo hơn. Những doanh nghiệp này cũng cần nguồn nhân lực có thể thích ứng với những thay đổi liên tục của nền thương mại toàn cầu.

“Các doanh nghiệp cần điều chỉnh cách tiếp cận về sản xuất, phân phối và quản trị rủi ro. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nguồn nhân lực có kiến thức về thương mại, địa chính trị, phân tích rủi ro, quản lý tài chính và phát triển bền vững.

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại cũng nhấn mạnh sự thiếu hụt về nguồn nhân lực chất lượng cao này.  ”- ông Steve Clarke, Quản lý Chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu Đại học RMIT cho biết.

Được biết, Hinrich Foundation sẽ trao học bổng cho 25 nhà lãnh đạo tương lai tham gia chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.