Thứ trưởng Trần Quang Quý cài huân chương lên lá cờ truyền thống của trường |
Từ một trường trung học chuyên nghiệp, phát triển lên cao đẳng rồi trở thành ĐH, trường ĐH Đồng Pháp không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng đào tạo trong suốt 35 năm qua.
Từ chỗ chỉ có 5 ngành đào tạo với 200 sinh viên đại học, 14 ngành cao đẳng thì đến nay trường đã có 32 ngành đào tạo đại học và 22 ngành cao đẳng với 13.000 sinh viên hệ chính qui, 8.000 học viên hệ chính qui không tập trung, 763 học viên Cao học. Trường có 12 phòng chức năng, 14 khoa đào tạo, 6 Trung tâm thuộc trường, 2 viện nghiên cứu, 1 thư viện trung tâm; 568 cán bộ, giảng viên, công nhân viên (trong đó có 385 giảng viên, với 16 tiến sĩ, 10 người đang chuẩn bị bảo vệ luận án Tiến sĩ, 184 Thạc sĩ, 62 người đang là nghiên cứu sinh, 98 đang học cao học trong và ngoài nước).
Trường đã liên kết với 19 trường ĐH, CĐ, TCCN trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đào tạo 4.831 sinh viên hệ chính qui và 6.084 sinh viên hệ không chính qui góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Đồng Tháp và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt là liên kết với các trường ĐH trong cả nước đào tạo Sau đại học với tổng số 781 học viên với 26 chuyên ngành; Qua đó, nâng cao trình độ trên chuẩn cho ngành giáo dục ở khu vực đồng băng, góp phần nâng cao công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Nhà trường cũng đã có 14 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 3 đề tài cấp tỉnh, 183 đề tài cấp trường.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quang Quý biểu dương sự phấn đấu không ngừng của trường. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh trước yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa tỉnh nhà cũng như các tỉnh trong khu vực, Trường cần phấn đấu hơn nữa, thực hiện 3 công khai, đổi mới quản lý, đào tạo theo nhu cầu xã hội, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học như là một nhu cầu của giảng viên, khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học; Hoàn thành qui trình đào tạo theo tín chỉ; Có giải pháp nâng cao đời sống giáo viên, công nhân viên; Tiếp nhận tốt ký túc xá để nâng cao đời sống sinh viên, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo.
Nguyễn Ngọc