Cuộc phiêu lưu ngoạn mục của nhiếp ảnh gia

GD&TĐ - Cách hơn 900 dặm về phía nam Moscow, Sochi được biết đến như là “Riviera của nước Nga". Ở đây có khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Nga, kéo dài hơn 100 km dọc theo bờ Biển Đen. Sochi đẹp miên man như tranh vẽ, khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ.

Cuộc phiêu lưu ngoạn mục của nhiếp ảnh gia

Với phong cảnh một bên núi một bên biển, Sochi là địa điểm không thể bỏ qua đối với những thợ ảnh chuyên nghiệp. Yếu tố đem lại niềm cảm hứng cho du khách là những tòa nhà với kiến trúc phức tạp.

Lịch sử kiến trúc tại Sochi bắt đầu từ cuộc đại tái thiết năm 1934. Vào thời Staline lãnh đạo Liên Xô, hàng loạt tòa nhà lớn được xây dựng ở Sochi như nhà ga trung tâm, cảng biển, Nhà hát mùa đông, bảo tàng nghệ thuật cũng như các khách sạn nổi tiếng. Hiện nay những nơi này trở thành điểm đến thu hút du khách.

Nơi đây còn có một tòa nhà đặc biệt, đó là dinh thự mùa hè của lãnh tụ Stalin, nơi nhiều lãnh đạo thế giới có dịp đặt chân tới khi bàn chuyện chính trị với Stalin. Bên trong tòa nhà có bảo tàng trưng bày những đồ vật cá nhân và tượng sáp Stalin. Người ta đồn rằng hồn ma của Stalin vẫn lảng vảng đâu đây và thỉnh thoảng đi loanh quanh khu vực này vào ban đêm.

Nếu bạn tới Sochi vào mùa thu - đông , bạn sẽ cần phải dành thời gian để đắm mình trong không khí mát mẻ sảng khoái của vùng núi. Đó sẽ là một cuộc phiêu lưu ngoạn mục mà không nhiếp ảnh gia muốn bỏ lỡ.

Sochi còn có nhiều công viên hải dương và vườn thực vật, với các bộ sưu tập động vật trên cạn, dưới nước cũng như các loại thực vật phong phú. Với địa hình đồi núi, Sochi cũng có nhiều hoạt động tìm hiểu thiên nhiên qua các chuyến leo núi, khám phá hang động, thác nước cũng như tham quan hoạt động nông nghiệp trong vùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.