Công nghệ 5G giám sát điều khiển và giải toả các vấn đề giao thông

GD&TĐ - Thuộc khuôn khổ chương trình Kết nối các nhà khoa học Vương quốc Anh – Việt Nam (Regional Researcher Links Workshop), hội thảo quốc tế với chủ đề “Các giải pháp về công nghệ thông tin viễn thông thế hệ thông minh 5G cho việc giám sát điều khiển nhằm giải toả các vấn đề về giao thông” được tổ chức từ ngày 22 – 25/10, tại Đại học Giao thông Vận tải, Hà Nội.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo do Hội đồng Anh tổ chức, với tài trợ từ Quỹ Newton, nhằm đưa ra cái nhìn tổng quan về các vấn đề về giao thông ở Việt Nam và trên thế giới, các giải pháp dùng công nghệ thông tin và viễn thông thế hệ mới nhất.

Sự kiện đánh dấu sự hợp tác nghiên cứu quốc tế giữa Trường Đại học Giao thông Vận tải (Hà Nội, Việt Nam) và Đại học Middlesex (Luân Đôn, Vương quốc Anh) và các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á.

Hội thảo nhằm tập hợp các nhà nghiên cứu đầu ngành từ Vương quốc Anh, Việt Nam và các nước trong khu vực ĐNA, cùng nhau trao đổi các kết quả nghiên cứu mới nhất, đồng thời thảo luận tìm cách hợp tác nghiên cứu để tìm ra giải pháp chung cho các vấn nạn về giao thông, đặc biệt là cho các thành phố lớn trong khu vực như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bangkok, Jarkata, Manila và Kuala Lumpur.

Các giải pháp về dự báo tai nạn giao thông, hệ thống theo dõi định vị thông minh, hệ thống giám sát và các giải pháp mới nhằm giảm thiểu tai nạn, cải thiện điều kiện cho người tham gia giao thông, phù hợp với tác động của môi trường sẽ được đề xuất tại hội thảo.

Các kết quả đạt được từ hội thảo sẽ bao gồm một chiến lược và lộ trình cho phát triển các kỹ năng nghiên cứu cũng như xây dựng cộng đồng nghiên cứu ở Việt Nam, Vương quốc Anh và các quốc gia ĐNA cho việc dùng công nghệ viễn thông tiên tiến thế hệ mới 5G để giám sát và điều khiển nhằm giải toả các vấn đề trong giao thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.