Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ cùng gia đình cô giáo Trần Thị Thuý

GD&TĐ - Ngày 25/6, đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thắp hương cho cô giáo Trần Thị Thuý và động viên chia sẻ gia đình cô Thuý vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp (áo xanh) đại diên Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho gia đình cô Trần Thị Thuý.
Bà Nguyễn Thị Bích Hợp (áo xanh) đại diên Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho gia đình cô Trần Thị Thuý.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp, phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao cho anh Hồ Văn Đạt – chồng cô Trần Thị Thuý- số tiền 5 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ khó khăn. Đồng thời Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã trao 7 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình cô giáo Trần Thị Thuý lo tang lễ.

Nhận được tin cô giáo Trần Thị Thuý bị tai nạn thương tâm trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Bộ trưởng Bộ GD&TĐ Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và động viên anh Hồ Văn Đạt cùng gia đình vượt qua khó khăn tiếp tục cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành giao phó trong sự nghiệp trồng người ở vùng biên giới khó khăn này. 

Chia sẻ cùng với hoàn cảnh chị Thuý, trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội và tập thể cán bộ giáo viên tại điểm thi trường THPT Lê Lợi (nơi cô Thuý làm nhiệm vụ coi thi) đã quyên góp và hỗ trợ cho gia đình cô Thuý hơn 20 triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp đã chia sẻ, động viên anh Hồ Văn Đạt vượt qua hoàn cảnh hiện tại để chăm lo tốt cho hai con trưởng thành. Mất mát này là quá lớn đối với gia đình cũng như ngành GD&ĐT bởi cô Thuý là một trong những tấm gương vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình được giao.

Trong những ngày qua, học sinh, thầy cô giáo trường THPT A Túc cứ sau mỗi giờ thi là đến thắp hương cho cô giáo Thuý. Chứng kiến cảnh học sinh của cô Thuý với hai dòng nước mắt khi nhắc đến cô giáo mình. Các em rất trân trọng tình cảm, sự nhiệt tình của cô Thuỷ dành cho các thế hệ học trò ở vùng miền núi xa xôi khó khăn này.

Như báo GD&TĐ đưa tin, chiều ngày 24/6, cô giáo Trần Thị Thuý (SN 1979) là giáo viên môn Sử trường THPT A Túc (Hướng Hoá – Quảng Trị) được cử làm công tác coi thi tại điểm thi trường THPT Lê Lợi (Đông Hà – Quảng Trị).

Sau buổi làm thủ tục và phổ biến quy chế thi cho học sinh, cô Thuý đi về nhà bố mẹ đẻ của mình thể thăm con nhưng không may khi đến địa phận xã Gio Quang (Gio Linh – Quảng Trị) thì xảy ra tai nạn đáng tiếc làm cô Thuý tử vong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.