Giỏi nghề
Cô giáo Lê Vũ Diệu Linh (SN 1993) được Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền giới thiệu là tấm gương giáo viên trẻ tiêu biểu, có nhiều cống hiến và thành tích cao trong các năm học. Tuy nhiên, khi nhắc lại điều này, Diệu Linh khiêm tốn nói: “Trong ngành còn rất nhiều đồng nghiệp đạt thành tích cao hơn em. Em cũng là giáo viên mới ra trường, thành tích còn rất mỏng”.
Vừa vào trường, Linh đã được lãnh đạo nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ chủ nhiệm. Ban đầu, do chưa có kinh nghiệm thực tế, cô giáo trẻ cũng khá lo lắng. Nhưng được sự động viên của gia đình, đồng nghiệp, Linh đã làm tốt công tác của mình. Cuối năm học 2016 - 2017, lớp 4A3 cô Diệu Linh chủ nhiệm đạt nhiều thành tích cao trong học tập, được lãnh đạo nhà trường tuyên dương.
Năm 2016 - 2017 là năm học đầu tiên Diệu Linh công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, mặc dù công tác chủ nhiệm mất khá nhiều thời gian nhưng Linh vẫn đầu tư công sức để tham gia một số cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức. Năm đó, Linh được giải Ba cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-learning cấp quốc gia và được lãnh đạo quận Ngô quyền tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi năm học 2016 - 2017.
Để theo đuổi đam mê nghề nghiệp, Linh phấn đấu học và tốt nghiệp Thạc sỹ Khoa Giáo dục Tiểu học vào năm 2018.
Trong quá trình công tác, Lê Vũ Diệu Linh còn đạt nhiều thành tích cao trong công tác như: Giải Ba cuộc thi Chữ viết đẹp cấp quận năm học 2017 - 2018, giải Xuất sắc cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ cấp quốc gia năm học 2018 - 2019, giải Nhì cuộc thi Chữ viết đẹp cấp thành phố năm học 2018 - 2019, giải Nhất cuộc thi Chữ viết đẹp cấp quận năm học 2018 - 2019 và đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp quận năm học 2018 - 2019.
Linh cho biết, với cô thành tích trong nghề là điều cần phải có để khẳng định nghiệm vụ của bản thân nhưng những thành tích đó đều xuất phát từ tình yêu nghề, khát vọng được cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Yêu trẻ
Chia sẻ về kinh nghiệm giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm giỏi, Diệu Linh nói: “Mọi việc làm của em xuất phát từ tình yêu với bọn trẻ. Em có lợi thế là giáo viên trẻ, mới ra trường, khoảng cách tuổi tác với học trò không xa nên các em cũng dễ dàng chia sẻ cảm xúc, dễ hoà nhịp với cô hơn”.
Cô Diệu Linh kể, mọi việc làm của học trò cô đều nhìn theo hướng tích cực và lạc quan. Trước khi nhận xét một việc gì đó, cô luôn nhận xét điểm tốt trước để khích lệ các em, sau đó chỉ nhấn mạnh điểm cô chưa hài lòng để lớp cố gắng.
Hơn nữa, trong lớp mình chủ nhiệm, cô Linh chia từng tổ, có tiêu chí thưởng, phạt rõ ràng cho từng tuần, từng tháng. Các tổ được quyền kiểm tra chéo phong trào học tập, nề nếp lẫn nhau nên mỗi buổi sinh hoạt đầu tuần lớp khá vui nhộn.
Xây dựng được nề nếp học tập cho học sinh nên cô Linh rất nhàn và hoàn toàn yên tâm về khả năng hoạt động độc lập của trò. “Đó là điều mà mỗi giáo viên nên làm để rèn tính tự giác và tự quản của học sinh, tránh việc học trò ỷ lại, thụ động vào cô”, Diệu Linh chia sẻ.
Cô Linh hay “nhí nhố” với học trò để tạo môi trường vui vẻ trước và sau giờ học nhưng mỗi khi bước vào tiết học, cả lớp đều chăm chú, hăng say học bài bởi biết tính cô giáo nghiêm nghị.