Những trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ nhất thế giới

Người đàn ông tự dưng biết tiếng Thụy Điển, người mẹ cứ nghĩ mình mới 15 tuổi,… là những trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ nhất thế giới.

Những trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ nhất thế giới
Người đàn ông bị mất trí được nghiên cứu não nhiều nhất trong lịch sử
Tháng 10/1981, ông Ken Cochrane bị tai nạn khi đang trên đường về nhà. Sau vụ tai nạn, ông Cochrane bị mất trí nhớ. Ông không thể nhớ được quá khứ, không định hướng được tương lai nhưng lại nhớ những kiến thức về thế giới nói chung. Nhiều nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu não bộ của ông Cochrane và phát hiện ra não ông không cần sử dụng hồi hải mã (một phần não bộ vừa tạo ký ức mới, vừa duy trì ký ức cũ) để có thể nhớ các sự kiện. Kể từ đó, não bộ của ông Cochrane được ứng dụng để nghiên cứu chứng rối loạn thần kinh, chấn thương đầu, bệnh Alzheimer và bệnh động kinh. 
Những trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ nhất thế giới ảnh 1
Ông Cochrane, người có bộ não được nghiên cứu nhiều nhất lịch sử.
Người đàn ông Mỹ mất trí nhớ xong biết tiếng… Thụy Điển
Ngày 28/2/2013, một người đàn ông bị bất tỉnh tại một nhà nghỉ ở Palm Springs, California, Mỹ. Người đàn ông được xác định là Michael Boatwright. Sau lần hôn mê bất tỉnh, ông Boatwright không còn nhớ ra mình là ai và không nhận ra bất kỳ trong gia đình. Đặc biệt hơn, ông Boatwright lại biết tiếng… Thụy Điển. 
Ông nói là ông là Johan Ek. Gia đình, người thân và các bất sĩ không thể hồi phục trí nhớ cho ông Boatwright được. Cuối cùng họ phải để ông sang Thụy Điển sống cuộc sống mới cho đến khi qua đời vào năm 2014.
Những trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ nhất thế giới ảnh 2
Ông Boatwright, người Mỹ, bỗng trở thành người Thụy Điển sau khi mất trí nhớ.
Người đàn ông không nhớ được những ngày mới trong cuộc sống
Wiliam, một bệnh nhân mất trí nhớ người Anh, không bao giờ có thể nhớ được những gì xảy ra sau thời điểm 1 giờ 40 phút ngày 14/3/2005. Đó là lúc Wiliam được tiêm thuốc tê để điều trị hỏng chân răng. Kể từ đó, Wiliam chỉ có thể nhớ được ký ức trong 90 phút. Các bác sĩ đã khám và đánh giá Wiliam không bị tổn thương não. Một gia thuyết được đưa ra là Wiliam đã gặp sự cố với quá trình tổng hợp protein trong não. Trong lúc chờ các bác sĩ tìm ra cách giải quyết, Wiliam chỉ còn cách dùng nhật ký điện tử để ghi lại những gì mình đã làm trong ngày.
Những trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ nhất thế giới ảnh 3
Một liều thuốc tê và Wiliam không bao giờ nhớ được những gì xảy ra sau ngày 14/3/2005.
Người mẹ 32 tuổi cứ nghĩ mình vẫn còn “teen”
Một buổi sáng năm 2008, Naomi Jacobs, 32 tuổi, tỉnh dậy trong nhà tại Manchester, Anh và không nhận ra được con trai mình. Naomi nghĩ rằng, cô mới 15 tuổi. Naomi không hề bị chấn thương não và hiện tượng mất trí nhớ được lý giải là do stress. Phải sau 8 tuần, Naomi mới dần trở lại bình thường.
Những trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ nhất thế giới ảnh 4
Người phụ nữ 32 tuổi cứ nghĩ mình mới… 15 sau khi mất trí nhớ.
Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ