Trong thông báo gửi các khách hàng FPT Telecom tại địa chỉ: fpt.vn, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet này nêu rõ, ngày 14/11/2014, một số modem của FPT Telecom có lỗ hổng bảo mật, gây ảnh hưởng đến kết nối internet của người dùng.
Và từ 16h00 ngày 14/11, hệ thống của FPT Telecom đã tiến hành nâng cấp phần mềm điều khiển modem (firmware) để khắc phục lỗi và đề phòng bị tấn công modem, chặn kết nối và đổi tên Wi-Fi.
FPT Telecom cho biết, loại modem bị ảnh hưởng là modem có 2 ăng-ten (antena), vỏ hai màu cam và trắng. Những modem bị tấn công sẽ thay đổi tên điểm phát sóng Wi-Fi (SSID) dẫn tới người dùng không thể kết nối wifi với SSID cũ, còn kết nối thông qua mạng có dây vẫn hoạt động bình thường.
Dự kiến trong ngày 15/11, công tác sửa lỗi của FPT Telecom sẽ được hoàn tất. Theo đó, các modem bị lỗi sẽ được nâng cấp và sửa đổi cấu hình từ xa để người dùng có thể truy cập Internet trở lại bình thường.
Đáng chú ý, FPT Telecom khẳng định, hiện tại lỗi này chỉ làm gián đoạn việc kết nối Internet của người dùng bằng cách đổi tên mạng Wi-Fi (SSID) chứ không có khả năng lấy trộm thông tin hoặc gây ra các ảnh hưởng khác tới người sử dụng. “Chúng tôi đã xác định được phạm vi khách hàng bị ảnh hưởng và sẽ chủ động liên lạc tới khách hàng để thông báo, hỗ trợ nếu còn các lỗi khác phát sinh”, FPT Telecom cho hay.
Để nhanh chóng khắc phục sự cố, FPT Telecom đã bố trí nhân viên kỹ thuật tới trực tiếp nhà khách hàng để thiết lập lại thông số modem song song với việc tăng cường nhân viên kỹ thuật trực tại trụ sở để hỗ trợ ngay cho những khách hàng mang modem tới.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ qua số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: “04 7300 8888” tại Hà Nội và “08 7300 8888” tại TP.HCM hoặc các phòng giao dịch của FPT Telecom để được tư vấn và hướng dẫn thao tác tự xử lý.