Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội tập huấn ATVSLĐ cho cán bộ cơ sở

Ban Thường vụ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm vừa phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức lớp tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đợt 2 năm 2018 cho hơn 170 cán bộ lãnh đạo, cán bộ CĐCS và đội ngũ quản lý, mạng lưới ATVSLĐ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Tại lớp tập huấn các cán bộ đã được nghe những nội dung chính của Luật ATVSLĐ, quy định việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, chính sách, chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trách nhiệm và quyền hạn của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh lao động và quản lý Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động…. Sau lớp tập huấn, các học viên viết bài thu hoạch làm căn cứ để được cấp giấy chứng nhận về công tác ATVSLĐ.

Vòng chung kết Cuộc thi Bếp Âu trẻ tài năng 2018

Tại Hà Nội vừa diễn ra vòng bán kết khu vực miền Bắc Cuộc thi “Bếp Âu trẻ tài năng 2018”. 4 thí sinh chiến thắng ở vòng thi này sẽ tham dự vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại TP Đà Nẵng vào tháng 10 tới.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức, dành cho sinh viên, học sinh các trường dạy nghề trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và các đầu bếp trẻ, chuyên nghiệp trên toàn quốc ở độ tuổi từ 18 - 25. Để có mặt tại vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua các vòng xét tuyển, sơ kết online và vòng thi khu vực. Cuộc thi là cơ hội để các thí sinh nhận diện rõ các loại sợi mỳ Ý của nhãn hàng Barilla và cách chế biến nước sốt hấp dẫn và đặc trưng nhất cho món ăn biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực Ý.

Đà Nẵng: Hơn 600 SV trải nghiệm công nghệ 4.0

Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng và Công ty FPT Software vừa phối hợp tổ chức Hội thảo “Technology - Leading the way to Japan” thu hút hơn 600 sinh viên tiếp cận với những xu hướng lớn của cuộc CMCN 4.0 và trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới. Tại hội thảo, chuyên gia công nghệ đến từ FPT Software đã chia sẻ và hướng dẫn sinh viên trải nghiệm công nghệ mới nhất của cuộc cách mạng 4.0 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, ô tô tự hành…

Đây cũng là những công nghệ đang được FPT Software ứng dụng vào hoạt động của một số tập đoàn lớn trên thế giới. Sinh viên cũng được trải nghiệm thực tế công nghệ nhận diện ảnh vệ tinh. Công nghệ này trước đây thường được sử dụng trong mục đích quân sự nhưng nay được áp dụng trong lĩnh vực khác… đồng hành với doanh nghiệp như FPT Software giúp đào tạo nhân lực cho thị trường, định hướng nghề nghiệp, trong đó có đào tạo ngoại ngữ. Trong đó, FPT Software cùng nhà trường tham gia thiết kế chương trình học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.