Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khai mạc Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12

Tối 30/8 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm IMPACT Muang Thong Thani, Bang Kok, Thái Lan, đã diễn ra Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 năm 2018. Kỳ thi có sự tham dự của 331 thí sinh đến từ 10 quốc gia khu vực ASEAN tranh tài ở 26 nghề (24 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn).

Tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12, bên cạnh hoạt động thi tay nghề diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 2/9/2018 còn có nhiều hoạt động khác như các Hội nghị Ủy ban kỹ thuật và Ủy ban Tổ chức, Hội thảo về Giáo dục nghề nghiệp, Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc. Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi với 52 thí sinh, dự thi ở đủ 26 nghề.

Kéo dài thời gian thí điểm ký quỹ đối với lao động đi Hàn Quốc

Từ tháng 9/2018 đến hết năm 2020, có 10.462 lao động hết hạn hợp đồng 4 năm 10 tháng phải về nước, chiếm 45,44% số lao động ký quỹ (23.019 người). Vì vậy, Bộ LĐ-TB&XH kiến nghị thời gian thí điểm ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, sẽ kéo dài thêm 2 năm để có thêm thời gian và thông tin, số liệu về việc ký quỹ của người lao động, qua đó đánh giá đúng, đầy đủ hiệu quả của chính sách này.

Việc ký quỹ nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động khi tham gia chương trình, giảm tình trạng lao động bỏ hợp đồng hoặc hết hạn hợp đồng không về nước, ở lại cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, một số quy định về ký quỹ đã bộc lộ hạn chế cần được sửa đổi.

COIT đẩy mạnh hợp tác đào tạo với Nhật Bản

Trường CĐ Công nghiệp và Thương mại (COIT) vừa có buổi làm việc với đoàn công tác Trường Hakodate (Nhật Bản). Đây là chuyến thăm và làm việc thứ nhất kể từ khi Trường Hakodate được cử là đối tác hợp tác chính với COIT theo sự điều phối của Viện Khoa học công nghệ quốc gia Nhật Bản.

Trong buổi làm việc hai bên đã thảo luận về mục tiêu hợp tác chiến lược giữa hai trường và chương trình hợp tác cụ thể trong 6 tháng tiếp theo. Trong đó tập trung hợp tác xây dựng chương trình đào tạo, đề cương chi tiết, bài giảng hướng tới Hakodate công nhận kết quả đào tạo của COIT, sinh viên của COIT có thể chuyển tiếp sang Hakodate học tập; Hợp tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và HSSV...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.