Đây là chương trình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có quy mô rộng khắp cả nước và trong mùa giải đầu tiên đã thu hút hàng nghìn các bạn sinh viên đăng ký tham dự.
Hưởng ứng chương trình “Khởi nghiệp Quốc gia”, gameshow mang tên Vua bán hàng với format lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được đông đảo các chuyên gia kinh tế đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
Gameshow được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và đặc biệt được sự ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng sự phối, kết hợp trong tổ chức của nhiều đơn vị lớn như: Kênh truyền hình HiTV, Bizlink Media., JSC, Vinalink Media., JSC, Apex Corp., JSC.
Chương trình Khởi nghiệp thông qua gameshow Vua bán hàng là một cuộc thi trí tuệ và cũng đầy kịch tính dành cho tuổi trẻ, đặc biệt là sinh viên.
Các đội chơi tham gia |
Chương trình ra đời với mục tiêu tạo nên một môi trường thực hành kinh doanh thực tế, nơi họ sẽ được đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực marketing, truyền thông, bán hàng để ứng dụng những ý tưởng của mỗi đội chơi vào tình huống cụ thể và tạo đòn bẩy kinh doanh đắc lực hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Trước lễ công bố chính thức triển khai, chương trình đã khởi động Vòng I - Chúng ta là Vua bán hàng, qua đó tuyển chọn 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học, Học viện danh tiếng.
Ba vòng tiếp theo đang chờ đón các thí sinh gồm: Vòng II – Khát vọng Vua bán hàng; Vòng III – Con đường trở thành Vua bán hàng và Vòng IV – Vinh quang Vua bán hàng.
TS. Nguyễn Đắc Hưng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đào tạo và dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương) - cho rằng: “Vua bán hàng không chỉ là một gameshow được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực tế cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua Vua bán hàng họ được biến ý tưởng kinh doanh của họ thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế”.
Vua bán hàng chính là cuộc thi tìm kiếm các tài năng trẻ, đam mê lĩnh vực Quản trị kinh doanh, sale, marketing, truyền thông, báo chí.
Đây là một gameshow được đánh giá có quy mô lớn nhất được truyền thông với tần suất liên tục 50 ngày cho mỗi mùa giải trên truyền hình, báo chí cùng hệ thống truyền thông đa phương tiện khác.
Số lượng thành viên tham gia Game Show đông nhất từ trước đến nay, lên tới 110 người chơi, đến từ 11 trường đại học, mỗi đội chơi gồm 10 người và được ví như một doanh nghiệp thu nhỏ.
Thông qua gameshow Vua bán hàng, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội giới thiệu về đơn vị mình đang theo học, ngành học và những thành tựu cá nhân của mình trước khán giả xem truyền hình toàn quốc.
Điều đặc biệt, đây chính là cơ hội để các sinh viên thực hành đóng góp công sức của mình để hình thành và phát triển doanh nghiệp, chính thức bước chân vào khởi nghiệp thực tế.
Đối tượng tham dự Mùa đầu tiên của Vua bán hàng là sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc. Thí sinh tham dự chương trình sẽ đăng ký tham dự, vượt qua các vòng thi và chọn ra tại mỗi trường 1 đội dự thi (mỗi đội 10 người) để vào vòng tiếp theo của cuộc thi.
Các đội vào vòng chơi chính sẽ được các chuyên gia hàng đầu Việt Nam cũng là CEO các doanh nghiệp danh tiếng hàng đầu Việt Nam đào tạo các kiến thức, kỹ năng thực tế đồng thời được các doanh nghiệp đồng hành tương tác các tình huống thực tế tại thị trường.
Thông qua chương trình, tất cả các thành phần tham gia từ sinh viên, nhà trường, doanh nghiệp, các tổ chức và xã hội đều nhận được tương tác và tạo ra những giá trị khác biệt.
Vòng chung kết sẽ chọn ra đội đứng đầu cuộc thi nhận danh hiệu Vua bán hàng với các phần thưởng cao quý và ý nghĩa từ chương trình.