Chất lượng đào tạo tại phân hiệu ở Vĩnh Long sẽ ngang bằng chất lượng đào tạo tại UEH

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM báo cáo về đề án thành lập Phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long
GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM báo cáo về đề án thành lập Phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long

Báo Giáo dục & Thời đại đã có cuộc trao đổi với GS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM xung quanh sự kiện này.

Tại buổi trao đổi, GS. Nguyễn Đông Phong khẳng định: Chất lượng đào tạo tại phân hiệu ở Vĩnh Long sẽ ngang bằng chất lượng đào tạo tại UEH hiện nay.

PV: GS có thể cho biết vai trò, ý nghĩa của việc thành lập Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long?

GS Nguyễn Đông Phong: Sự ra đời của Phân hiệu Vĩnh Long nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội Vùng ĐBSCL thông qua đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần khắc phục những khó khăn về nguồn nhân lực chất lượng cao của Vùng.

Bên cạnh đó, Phân hiệu còn thực hiện nghiên cứu và chuyển giao khoa học trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường phục vụ phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn giảng viên cho vùng.

Phân hiệu được thành lập có ý nghĩa hết sức to lớn, cùng với trụ sở chính phát huy hết tiềm năng, thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu.

PV: Vì sao UEH chọn Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long làm cơ sở để thành lập Phân hiệu?

GS Nguyễn Đông Phong: Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long là 1 trong những đơn vị đào tạo có uy tín, thu hút được nhiều sinh viên học các hệ trung cấp, cao đẳng trong lĩnh vực kinh tế, quản trị…

Trường có bề dày truyền thống, đội ngũ nhân lực có trình độ, năng động và tự chủ trước những thách thức, đặc biệt đa số các thầy, cô đã từng được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại UEH. Đây  là nền tảng để phát triển Phân hiệu Vĩnh Long trên cơ sở kết hợp thế mạnh của UEH và Trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Vĩnh Long.

Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long chính thức trở thành phân hiệu của UEH
Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long chính thức trở thành phân hiệu của UEH

PV: GS có thể cho biết các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Phân hiệu trong thời gian tới?

GS Nguyễn Đông Phong: Trong thờ gian tới Phân hiệu tập trung đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ (trong tương lai), dự kiến tuyển sinh từ năm 2020 khi đảm bảo các điều kiện đào tạo của Bộ GD&ĐT.

Đối với trình độ cao đẳng, trung cấp, Trường tiếp tục duy trì các khóa đang theo học cho đến hết năm 2022, nhằm đảm bảo quyền lợi của sinh viên; cũng như tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn kiến thức quản trị hiện đại gắn với thực tiễn, yêu cầu địa phương và những vấn đề của thời đại dưới tác động của cuộc CMCN lần thứ 4.

Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long sẽ đào tạo các ngành Kinh tế và Kinh doanh nông nghiệp, Công nghệ tích hợp với kinh tế kinh doanh, Quản lý công, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế tài nguyên môi trường, kinh doanh và tiếp thị sản phẩm… nhằm phục vụ phát triển của vùng; Đồng thời, tổ chức nghiên cứu khoa học, tư vấn và phản biện chính sách về kinh tế, xã hội và những vấn đề về môi trường, cũng như từng bước mở rộng hợp tác quốc tế tại Phân hiệu.

PV: Vậy chất lượng đào tạo của Phân hiệu so với UEH có gì khác biệt không?

GS Nguyễn Đông Phong: Phân hiệu Vĩnh Long là cơ sở đào tạo đại học trực thuộc UEH nên sẽ được sử dụng các chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, quy trình đảm bảo chất lượng bên trong của trường, tham gia của doanh nghiệp vào trong quá trình đào tạo… Nhà trường cam kết chất lượng đào tạo tại Phân hiệu Vĩnh Long tương đương với các điều kiện tiêu chuẩn hiện nay của nhà trường.

PV: UEH sẽ hỗ trợ thế nào cho Phân hiệu trong giai đoạn đầu thành lập?

GS Nguyễn Đông Phong: UEH sẽ hỗ trợ tối đa về chương trình đào tạo, phương pháp quản trị, có các chính sách nâng cao trình độ và bổ sung đội ngũ hiện có, đặc biệt là tiếng Anh cũng như các chính sách hỗ trợ về tài chính phù hợp cho người học để Phân Hiệu Vĩnh Long thực hiện thành công sứ mệnh, tầm nhìn là phục vụ phát triển vùng ĐBSCL.

PV: Xin cảm ơn GS!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.