Cách để đẹp da mượt tóc khi đi bơi

GD&TĐ - Nắng nóng cộng với chất khử khuẩn clo trong nước hồ bơi hay nước biển có thể gây tổn hại cho làn da và mái tóc của bạn.

Cách để đẹp da mượt tóc khi đi bơi

Bác sĩ Ngô Minh Vinh, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu TP HCM đưa ra những lời khuyên giúp bảo vệ làn da và mái tóc trước cũng như sau khi bơi.

Chăm sóc làn da

Khi bơi ngoài biển hoặc hồ bơi lúc trời nắng, tia cực tím làm khô bề mặt da, bỏng nắng, thay đổi sắc tố da, xuất hiện đốm tàn nhang, nếp nhăn, lão hóa da, thậm chí ung thư da. Làn da vốn nhạy cảm nên khi tiếp xúc với clo trong nước bể bơi nhiều có thể làm da bị khô ráp.

Để tránh những tác hại cho làn da, bạn nên bơi khoảng thời gian trước 9h sáng và sau 3h chiều. Nên bôi kem chống nắng trước khi bơi 10 đến 15 phút. Lưu ý sử dụng kem chống nắng chỉ số trung bình SPF 50 và loại không thấm nước.

Sau khi bơi xong, cần tắm lại kỹ bằng nước sạch để loại bỏ clo bám trên da. Bôi kem dưỡng da toàn thân để duy trì độ ẩm và dưỡng chất cho làn da.

Da không may cháy nắng, sử dụng nước dưa leo xay hoặc nha đam đắp lên vùng da tổn thương. Cách này giúp làm dịu vết cháy và giảm hậu quả ánh mặt trời để lại trên da.

Cần biết cách chăm sóc da và tóc khỏi những tác nhân gây hại như ánh mặt trời, chất khử clo trong bể bơi. Ảnh: SC

Chăm sóc da và tóc khỏi những tác nhân gây hại như ánh mặt trời, chất khử clo trong bể bơi. Ảnh:SC

Chăm sóc mái tóc

Tóc có một lớp sừng để bảo vệ. Khi đi bơi, ánh nắng và nước clo trong bể bơi là nguyên nhân khiến mái tóc khô cứng, đứt gãy, mất đi độ bóng mượt.

Để bảo vệ mái tóc, bạn nên chọn hồ bơi sạch sẽ, thoáng mát. Làm ướt mái tóc bằng nước thường trước khi xuống bể bơi để hạn chế ít nhất nguy cơ tóc bị tổn hại bởi các chất khử khuẩn.

Dùng tinh dầu như dầu hạnh nhân, dầu ôliu, dầu dừa, dầu vừng… thoa lên tóc để tránh tình trạng xơ rối.

Đội mũ bơi để hạn chế sự tiếp xúc của nước và tóc. Nên bơi ở chỗ mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng gắt.

Sau khi bơi xong, phải gội đầu lại ngay với nước thường để loại trừ hóa chất clo bám trên tóc. Lưu ý, nên chọn loại dầu gội nhẹ dịu, hương liệu thiên nhiên.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ