"Cá kiếm" mùa Noel

Mùa Noel năm nay xuất hiện rất nhiều dịch vụ mới lạ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ. Riêng với sinh viên, đây không chỉ là thời điểm vui chơi mà còn là dịp để các bạn trổ tài kinh doanh hoặc tìm việc làm thêm độc đáo.
"Cá kiếm" mùa Noel

Không “đụng hàng”

Từ đầu tháng Mười Hai, không khí Noel đã tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Minh Phú (trường ĐH Kinh tế TP. HCM) chia sẻ: “Mình và nhóm bạn sẽ dồn sức cho hai ngày 24 và 25/12.

Nhóm mình làm ảo thuật đường phố, ảo thuật tuyết, nhảy hiện đại tại các công viên, khu vui chơi. Các bạn nữ sẽ bán quà hand-made tự làm và tổ chức một gian hàng di động nhỏ, bán thức ăn nhanh và nước uống. Khách vừa có thể ăn uống, vừa đứng thưởng thức loại hình nghệ thuật đường phố, giống như một bữa tiệc nhỏ ngoài trời”.

Huyền Trang (năm thứ ba, trường ĐH Sư phạm TP. HCM) có cách làm thêm đầy sáng tạo và đúng với “chuyên môn”. Cô bạn cho biết: “Đêm Giáng sinh, có rất nhiều gia đình muốn đem lại niềm vui bất ngờ cho các con nhỏ. Mình nhận hóa trang thành một “Bà già Noel”, không chỉ đem quà mà còn kể các câu chuyện Noel cho các bé nghe.

Bên cạnh đó, mình sẽ là người nhắn nhủ các em học giỏi, lễ phép và biết nghe lời cha mẹ. Vì dịch vụ kể chuyện chưa từng có trước đây nên đã có nhiều gia đình hẹn lịch trước với mình rồi. Thù lao thì sẽ tính theo giờ, khoảng 400.000 đồng/2 tiếng”.

Ngoài các dịch vụ quen thuộc, như: Giả làm Ông già Noel tặng quà, bán mũ, bán phụ kiện, hóa trang, chụp hình, làm đồ hand-made… năm nay, các bạn hướng đến nhiều dịch vụ không “đụng hàng”, như: Tư vấn, hướng dẫn “phượt” mùa Noel, làm sứ giả trao lời nhắn yêu thương, làm ảo thuật tuyết và cả đóng vai xe ôm chở khách có nhu cầu đi dạo đường phố đêm Noel…

Dịch vụ độc quyền

Nắm bắt tâm lý khách hàng, các bạn trẻ kinh doanh dịp Noel tung nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn. Thanh Tâm (năm thứ hai, trường ĐH Nông Lâm TP. HCM) chia sẻ: “Mình nhận trang điểm cho các bạn gái đi dự tiệc Giáng sinh.

Có rất nhiều bạn đăng ký dịch vụ của mình để đi chơi, đi tiệc hoặc để thực hiện những bộ ảnh. Mình đưa ra các ưu đãi kèm theo như tặng quà và thiệp Giáng sinh, đến tận nơi trang điểm… Ngoài ra, mình đưa ra mức giá sinh viên nên các bạn rất hài lòng”.

Giáng sinh năm nay, nhiều nhóm bạn trẻ tập trung kinh doanh theo tiêu chí “đem lại niềm vui đặc biệt chỉ có ở mùa Noel”. Chính điều này giúp các bạn tạo nên hình ảnh thân thiện và khác biệt nên lượng khách hàng mở rộng rất nhanh.

Nhóm bạn của Đình Vũ (trường ĐH Kiến trúc TP. HCM) trổ tài vẽ theo yêu cầu trên bánh kem, trang trí cửa kính tại các cửa hàng và nhà riêng… Nhóm của Vũ được rất nhiều khách hàng yêu mến bởi sự vui vẻ cũng như khả năng ứng biến đầy sáng tạo.

Vũ cho biết: “Khách thường yêu cầu vẽ trên bánh khúc cây. Những chiếc bánh của tụi mình khác biệt ở các họa tiết hài hước độc quyền, do tụi mình tự nghĩ ra và giá cả rất dễ chịu. Nhóm còn nhận vẽ tranh tường, tặng thêm vòng nguyệt quế cho khách hàng nữ và trẻ em”.

Lê Bình (năm thứ ba, trường ĐH Sài Gòn) hiện là chủ một cửa hàng bán phụ kiện trang trí Noel tại quận 3, chia sẻ: “Năm nay, các mặt hàng trang trí nhìn chung giá rẻ hơn so với năm trước. Khách thích mua đồ hand-made, giá rẻ, thiết kế lại mới mẻ theo đúng xu hướng vintage. Mình nhận hàng của nhóm bạn sinh viên các trường Kiến trúc và Mỹ thuật để bán.

Chẳng hạn, các tượng nhỏ, trang trí bằng gỗ phủ sơn và kim tuyến, bán rất chạy. Với sự kết hợp giữa người làm và người bán, tụi mình vừa tha hồ thể hiện sức sáng tạo, vừa có nguồn thu nhập không nhỏ cho mùa cuối năm”.

Theo Sinh viên Việt Nam
GS.TS. Hoàng Chí Bảo chia sẻ câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ.

Học sinh hào hứng nghe kể chuyện về Bác Hồ

GD&TĐ - Ngày 20/12, Trường trung học cơ sở Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức chương trình ý nghĩa chào mừng 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam với chủ đề “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”.
Thí sinh đội Team Try trong phần thi tại Vòng chung kết gen Z -Thế hệ dẫn đầu.

Thế hệ GEN Z nói gì về bình thường hóa Covid-19?

GD&TĐ -Với chủ đề “Xã hội có nên bình thường hoá việc mắc Covid-19”, các học sinh đến từ các trường THPT trên cả nước đã cùng đưa ra lập luận sắc bén để bảo vệ quan điểm tại vòng chung kết cuộc thi Gen Z - Thế hệ dẫn đầu
Dự án nước tưới Humic của Xuân Ðức (áo sáng) đã đạt giải Nhì cuộc thi khởi nghiệp Trường Ðại học Bách khoa Hà Nội năm 2020. Ảnh: NVCC.

Nam sinh sáng chế nước tưới hữu cơ

GD&TĐ - Với mong muốn người dân đô thị có thể tự trồng rau sạch tại nhà, Lương Xuân Đức (Viện Kỹ thuật hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) đã sáng chế nước tưới hữu cơ Humic.