Bức thư của bố đơn thân gửi người vợ bỏ con khiến bạn lặng người

Sau khi vợ bỏ đi, ông bố người Mỹ vượt qua nỗi hoang mang bằng cách tham gia hội bố đơn thân rồi lên mạng học cách tết tóc, sơn móng tay và chăm sóc trẻ.

Richard và con gái Persephone. Ảnh:Life of Dad.
Richard và con gái Persephone. Ảnh:Life of Dad.

Cuộc sống của Richard Johnson thay đổi kể từ tháng 1/2015. Bé Persephone, con gái của Richard, chào đời khiến thế giới của ông bố trẻ này như bừng sáng. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc ấy nhanh chóng trở thành bi kịch khi vợ Richard đưa con bỏ trốn tới bang California. Trầm cảm sau sinh chính là lý do khiến bà xã Richard có hành động vậy. Người mẹ ấy thậm chí còn dọa cho Persephone làm con nuôi.

Sau khi đoàn tụ với con, Richard bối rối và hoang mang vì trước đó chưa từng phải nuôi dạy một đứa trẻ. Anh có thể làm việc này với tư cách bố đơn thân như thế nào đây? Trong lúc tuyệt vọng, Richard tìm thấy một nơi để giãi bày và nhận sự hỗ trợ khi tham gia nhóm có tên "Cuộc sống của cha". Hội này gồm các ông bố đơn thân.

Từ sau đó, cuộc sống của anh dần ổn định. Richard quyết định chia sẻ hành hình làm bố đơn thân với nhóm. Bài viết đăng trên trang cá nhân của nhóm "Cuộc sống của cha" hồi tháng 11/2015 thu hút 98.000 like, gần 8.000 chia sẻ và 6.000 bình luận. Câu chuyện của ông bố này hiện được quan tâm trên khắp diễn đàn mạng xã hội. Dưới đây là bức thư của Richard Johnson.

Tên tôi là Richard Johnson. Tôi là bố đơn thân của một bé gái xinh xắn tên là Persephone. Mẹ cháu bỏ đi một tháng sau khi sinh con. Dù vẫn không biết chính xác lý do tại sao nhưng tôi nghi là do chứng trầm cảm sau sinh một phần. Tôi tình cờ biết đến trang của các bạn. Nhìn chung, tôi đã rất lo lắng và sợ hãi khi trở thành bố, nhưng giờ, tôi là một người cha đơn thân và phải kiêm luôn hai vai. Tôi không chắc mình có thể làm nổi.

Tôi từng đọc tất cả những cuốn sách làm cha mẹ. Tôi cũng tìm kiếm và dành hơn 1.000 giờ để xem các video trên Youtube, từ dạy tết tóc, sơn móng tay tới các học thuyết giúp đối mặt với mọi vấn đề làm cha mẹ thường gặp. Sau đó, tôi bắt đầu xem trang của các bạn kỹ hơn và thấy có nhiều ông bố khác ngoài kia cũng gặp tình trạng tương tự như tôi. Trang bắt đầu trở thành nơi thúc đẩy sự tự tin và thực sự giúp tôi vượt qua mọi vấn đề.

Hai cha con tôi giờ rất hạnh phúc và tiếp tục trưởng thành mỗi ngày cùng nhau. Con gái tôi hiện đã 10 tháng tuổi. Tôi giờ liên tục nhận được lời đề nghị tư vấn cách chăm sóc con từ bạn bè. Cha con tôi đã đi một đoạn đường dài và mang ơn nhóm, cũng như các thành viên trong đó. Chúng tôi muốn cảm ơn các bạn.

Kính thư,

Persephone và Richard Johnson

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.