Binh lính Anh bị quân đội Syria bắt giữ ở Đông Ghouta

GD&TĐ - Quân đội chính phủ Syria đã giành được quyền kiểm soát Đông Ghouta – Trung tâm Hòa giải Syria của Nga mới tuyên bố.

Quân đội Syria kiểm tra đường hầm do quân nổi dậy để lại ở Đông Ghouta
Quân đội Syria kiểm tra đường hầm do quân nổi dậy để lại ở Đông Ghouta

Hôm nay (12/4), hãng tin Sputnik đưa tin quân đội Syria đã thiết lập được kiểm soát ngoại ô Damascus của Đông Ghouta mà mới đây vẫn còn dưới sự kiểm soát của nhóm chiến binh Jaish al-Islam.

“Hôm nay, một sự kiện bước ngoặt đã diễn ra trong lịch sử Syria. Lá cờ quốc gia bay trên một tòa nhà… ở thành phố Douma, đánh dấu việc giành được kiểm soát khu vực này và tiếp đó là toàn bộ Đông Ghouta” – tướng Yury Yevtushenko của Trung tâm Hòa giải Nga cho biết.

Trước đó, việc quân nổi dậy Jaysh al-Islam sơ tán khỏi Đông Ghouta cùng với gia đình họ đã bắt đầu diễn ra qua điểm kiểm soát Muhayam al-Wafedin. Có tới 8.000 quân nổi dậy và 40.000 thành viên gia đình họ đã sơ tán khỏi Douma.

Trong một diễn biến khác, một số binh lính Anh đã bị quân đội Syria bắt giữ trong các hoạt động quân sự ở Đông Ghouta – truyền thông địa phương cho biết.

Theo một báo cáo của kênh truyền hình AMN trích nguồn tin Fars News, một số binh lính Anh đã bị bắt trong hoạt động của quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Họ được cho là nằm trong các lực lượng quân đội quốc tế được triển khai ở khu vực nhằm hợp tác với Mỹ tiến hành một cuộc tấn công trên mặt đất ở Damascus. Theo nguồn tin trên, Mỹ và các nước thuộc NATO khác, Jordan và Israel có kế hoạch tiến hành tấn công từ một số mặt trận, tuy nhiên kế hoạch này đã thất bại khi các lực lượng vũ trang Syria nhanh chóng chiếm được nhiều ưu thế ở Đông Ghouta hồi tháng 3.  Kế hoạch trên được cho là bao gồm các cuộc không kích  lớn của máy bay Mỹ và Israel nhằm mở đường cho các lực lượng dưới mặt đất.

Theo nguồn tin trên, do kế hoạch thất bại nên Mỹ đã hủy tất cả các hoạt động đã lên kế hoạch cho các lực lượng nước ngoài và ra lệnh rút quân ngay khỏi Đông Ghouta thông qua các ngoại ô của Damascus, bao gồm Douma.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ