Biết 5 “chiêu” này con bạn sẽ trở nên tự tin

GD&TĐ - Cha mẹ có thể dạy trẻ những kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống và trên con đường khởi nghiệp sau này.

Biết 5 “chiêu” này con bạn sẽ trở nên tự tin

1. Linh hoạt: Cuộc sống ẩn chứa rất nhiều khó khăn và mỗi doanh nhân luôn cần nhiều quyết tâm và biết cách linh hoạt để đứng dậy sau những khó khăn. Bố mẹ tập cho trẻ thói quen này bằng cách, cho phép trẻ thoải mái bộc lộ cảm xúc và tạo điều kiện để trẻ hiểu hơn về cảm xúc của chính mình.

2. Sáng tạo và đột phá: Bố mẹ hãy cho trẻ thoải mái chơi đùa. Khi chơi, trẻ tập trung tất cả các nguồn năng lượng sáng tạo. Hãy đảm bảo rằng, trẻ được tiếp xúc với nhiều loại hình vui chơi khác nhau và không giới hạn ở các trò chơi gắn với thiết bị điện tử.

3. Chăm chỉ: 
Ngay từ khi còn bé, nếu được bố mẹ giao gánh vác “trọng trách” làm một số việc trong nhà, trẻ sẽ ý thức được rằng mỗi người đều có các công việc riêng và ai cũng cần chăm chỉ và có trách nhiệm.

4. Tò mò: Hãy khuyến khích trẻ tìm ra các thú vui, sở thích mới và tạo điều kiện để trẻ phát triển các sở thích đó. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để cùng con tới bảo tàng hay các trung tâm khám phá khoa học, nghệ thuật...

5. Tự tin và Lạc quan: Trẻ học được sự tự tin nếu nhận được sự tin tưởng nơi bố mẹ. Hãy để trẻ đưa ra quyết định nếu có thể. Đôi khi, đó là quyết định sai lầm, nhưng trẻ cần học cách tích lũy kinh nghiệm từ thất bại và luôn lạc quan, không bỏ cuộc.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.