Bí thư Đoàn và nghị lực vượt qua giông tố thời thơ ấu

GD&TĐ -Mất mẹ khi mới lên 6 tuổi, bố cũng sớm qua đời nhưng Nguyễn Quốc Huy, sinh năm 1984, Bí thư Đoàn- Chủ tịch Hội LHTN xã Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội đã vượt lên nỗi đau, vững vàng để bước qua những khó khăn trong cuộc đời.

Bí thư Đoàn xã Yên Viên, Gia Lâm (HN) - Nguyễn Quốc Huy.
Bí thư Đoàn xã Yên Viên, Gia Lâm (HN) - Nguyễn Quốc Huy.

Nguyễn Quốc Huy là một trong những thanh niên trẻ tiêu biểu lập thân, lập nghiệp ở xã Yên Viên, Gia Lâm (HN).

Bước vào lớp 1, mẹ mất, Huy đã trải qua nỗi đau khủng khiếp . Nguyễn Quốc Huy phải chuyển vào sinh sống tại Làng trẻ em Birla, Cầu Giấy để sống. Anh làm quen và có những người mẹ tuyệt vời ở làng trẻ em chăm sóc.

“Đó là ngôi làng tràn ngập tình yêu thương mà tôi lớn lên. Từ nơi ấy, tôi được tiếp thu những bài học đầu đời về tình cảm con người và biết nghĩ đến cộng đồng”.

Từi khi sống trong làng trẻ em, Huy luôn cố gắng để học tập, trau dồi bản thân và sống tự lập, nề nếp ngay từ đó. Được sự tín nhiệm của mọi người, Huy làm Chi hội trưởng chi hội Thanh niên làng trẻ em Birla. Nhờ nỗ lực của mình, Huy đỗ vào trường Cao đẳng Công nghiệp In.

Ý thức vươn lên không ngừng, ra trường, Huy đi làm tại Cty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà và tiếp tục thi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội.

Thế nhưng, vẫn muốn được sống trong không khí sổi nổi và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Rời bỏ doanh nghiệp về chuyên tâm với công tác Đoàn, Hội ở địa phương, dù thu nhập không cao nhưng chàng trai 8X vẫn hào hứng.

Từ năm 2009, Nguyễn Quốc Huy được bầu làm Chủ tịch Hội LHTN xã Yên Viên. Năm 2012, anh được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Đoàn xã.

Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Yên Viên, anh Huy cùng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên địa phương luôn quyết đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương phát triển. Suốt quá trình dài, Đoàn xã Yên Viên hoạt động vững mạnh xuất sắc, luôn dẫn đầu trong toàn Đoàn huyện Gia Lâm.

Anh cùng với đội ngũ cán bộ, thanh niên xã sáng tạo, thực hiện các mô hình thanh niên, xây dựng sân chơi cho đàn em thân yêu. Đặc biệt, với sáng kiến xây dựng Câu lạc bộ Văn hoá Thể thao Thanh niên, diện tích 800m2 gồm các phòng: Bóng bàn, thể hình, sân cầu lông, tủ sách, phòng năng khiếu; Thư viện Thanh thiếu nhi, trên 500 đầu sách, Hội LHTN xã Yên Viên được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Thành đoàn- Hội LHTN thành phố Hà Nội tặng bằng khen mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên tiêu biểu …

Nhiều sáng kiến, đóng góp cho công tác Đoàn- Hội, anh Nguyễn Quốc Huy đã được các cấp bộ Đoàn, Hội đánh giá cao và trao tặng phần thưởng cao quý. Từ năm 2012 đến nay, anh liên tục được nhận bằng khen Trung ương Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Năm 2012, anh Huy được Thành đoàn Hà Nội tặng danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô; UBND thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu gương “Người tốt Việc tốt” năm 2013; UBND huyện Gia Lâm tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010- 2015; Huyện đoàn Gia Lâm tặng danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2015…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ