Best Global Green Brands - Toyota giành ngôi vương

Best Global Green Brands - Toyota giành ngôi vương

(GD&TD) - Vượt qua rất nhiều tập đoàn công nghiệp tầm cỡ trên thế giới như 3M và Siemens, Toyota chính thức trở thành thương hiệu ‘xanh’ nhất theo một nghiên cứu của Interbrand.

Toyota Prius - biểu tượng số 1 của dòng xe hybrid
Toyota Prius - biểu tượng số 1 của dòng xe hybrid

“Best Global Green Brands” là tên của nghiên cứu mới được lập ra bởi công ty tư vấn thương hiệu quốc tế Interbrand, Anh quốc. Còn nhớ vào tháng 9 năm ngoái khi Toyota vẫn còn đang vướng phải cuộc khủng hoảng thu hồi xe, Interbrand cho biết hãng xe lớn nhất thế giới đã đánh mất 16% giá trị thương hiệu và tụt 3 bậc trong nghiên cứu “Best Global Brands”.

Đầu năm nay, Toyota đã vượt qua BMW để giành lại vị trí thương hiệu xe hơi đắt giá nhất hành tinh theo kết quả của cuộc khảo sát “Brandz Top 100” được tiến hành bởi người khổng lồ trong làng truyền thông WPP – công ty con thuộc Millward Brown. Theo nghiên cứu này, giá trị thương hiệu của Toyota ước tính đạt 24,1 tỉ usd, “Toyota đã chứng minh được rằng, việc có được lòng tin và sự trung thành của người tiêu dùng có thể giúp các công ty tồn tại qua các cuộc khủng hoảng”.

Cuộc khảo sát “Best Global Green Brands” của Interbrand ra đời với mục đích đánh giá độ thân thiện với môi trường và nhận thức của cộng đồng dành cho một thương hiệu. Căn cứ một phần dựa trên kết quả của hơn 10.000 cuộc phỏng vấn người tiêu dùng tại các thị trường lớn như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Braxin và Ấn Độ, Toyota đã đạt 64,19 điểm trong bảng đánh giá “Green Perfomance Score”

Không chỉ tiên phong trong việc phát triển và thương mại hóa dòng xe hybrid, theo Interbrand, “Toyota là ví dụ điển hình trong việc đưa môi trường thành vấn đề ưu tiên hàng đầu, và cách tiếp cận rất có ý nghĩa với người tiêu trên toàn thế giới. Thương hiệu xanh nhất phải thực sự rất khác biệt và phải thu hút được người tiêu dùng tham gia vào việc bảo vệ môi trường. Không những thế họ cũng phải thực hiện các biện pháp mang lại lợi ích trong nội bộ công ty, từ việc thiết lập và thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường cho đến việc công bố rộng rãi thông tin và kết quả liên quan”.

Hoàng Minh (Theo Insideline)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ