Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh có Phòng khám Nhi

GD&TĐ - Sáng nay ngày 1/6, với sự hỗ trợ của bệnh viện Nhi đồng Tp.HCM Phòng khám Nhi khoa thuộc Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh đã khai trương và chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh thường xuyên cho bệnh nhi, các chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng thành phố về hỗ trợ khám chữa bệnh vào ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh có Phòng khám Nhi

Hiện nay, tỉnh Trà Vinh vẫn còn rất nhiều bệnh nhi, nhất là những bệnh nhi nghèo, sống ở những vùng quê xa xôi, những bệnh nhi mắc phải những căn bệnh khó, bệnh nặng,... do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên những bệnh nhi này không có đủ điều kiện để tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại, chất lượng cao.

Các bác sĩ tiến hành khám cho bệnh nhi ngay sau đó
Các bác sĩ tiến hành khám cho bệnh nhi ngay sau đó

Nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhi nghèo tiếp cận với các điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất, được sự hỗ trợ từ bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Trường Đại học Trà Vinh đã mở Phòng khám Nhi khoa tại bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh. Phòng Khám Nhi là một phòng khám chuyên khoa thuộc Khoa Khám bệnh – Cấp cứu.

Được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khá tối ưu, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nhi có kinh nghiệm, nhiệt huyết, nhằm củng cố, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho trẻ em. Phòng khám sẽ thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh theo phân tuyến, khám và điều trị nội, ngoại trú tất cả các bệnh nhi từ 0 đến 15 tuổi, các bé đến khám sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi về bảo hiểm y tế theo quy định.

Phòng khám sẽ tạo điều kiện tiếp cận dịch vụ khám chữa cho bệnh nhi nghèo
Phòng khám sẽ tạo điều kiện tiếp cận dịch vụ khám chữa cho bệnh nhi nghèo

Phòng khám Nhi được bố trí khu riêng biệt, có khu chờ khám riêng, có chỗ vui chơi cho các bé, được trang bị các phương tiện khám chữa bệnh hiện đại. Công tác khám chữa bệnh nhi hàng ngày được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nhi của Bệnh viện Trường, và các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng thành phố về hỗ trợ khám chữa bệnh vào ngày thứ 6, thứ 7 hằng tuần.

Phát biểu tại lễ khai trương, BS.CKII Nguyễn Ngọc Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng cho biết: Bệnh viện Nhi đồng sẽ chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong công tác khám chữa bệnh nhi khoa cho Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh, giúp cho các bệnh nhi, đặc biệt là bệnh nhi nghèo tỉnh Trà Vinh được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại, chất lượng cao.

Gửi lời cảm ơn tới sự hỗ trợ của Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh và Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng, ông Võ Hoàng Khải, Phó hiệu trưởng Nhà trường, cho rằng, Phòng khám đi vào hoạt động tạo điều kiện để giúp người dân có cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và điều trị bệnh được tốt hơn, giảm được chi phí điều trị cho người dân, giúp giảm tải bệnh nhân cho các bệnh viện tuyến trên. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh.

 Với phương châm “Mang đến cơ hội điều trị và chăm sóc sức khỏe chất lượng cho cộng đồng”, Bệnh viên Trường Đại học Trà Vinh luôn mong muốn mở rộng, kết nối với các bệnh viện tuyến trên. Sự hỗ trợ từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ giúp việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi tốt hơn.

Việc bệnh nhi được tiếp cận dịch vụ, khám chữa bệnh tốt nhất cũng đồng nghĩa với việc hỗ trợ công tác đào tạo của Khoa Y  Dược, các bạn sẽ được học hỏi kinh nghiệm từ các bác sĩ giỏi đến từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. - Bác sĩ Trần Ngọc Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.