Bé gái 10 tuổi không bàn tay đoạt giải thưởng cuộc thi viết chữ đẹp Mỹ

Cô bé Sara Hinesley 10 tuổi, đến từ bang Maryland sinh ra không có bàn tay vừa giành được giải thưởng trong cuộc thi viết đẹp toàn quốc tại Mỹ.

Bé gái 10 tuổi không bàn tay đoạt giải thưởng cuộc thi viết chữ đẹp Mỹ

Sara Hinesley là học sinh lớp 3 của trường St. John’s Regional Catholic School tại thành phố Frederick, bang Maryland.

Cô bé là học sinh đầu tiên của trường giành được giải thưởng này. Đến giờ, cô bé 10 tuổi vẫn không hiểu tại sao việc mình giành chiến thắng trong cuộc thi viết chữ đẹp toàn quốc lại được chú ý nhiều đến vậy. Dù sinh ra thiếu đi đôi bàn tay nhưng em vẫn có thể vẽ, nặn đất sét, viết tiếng Anh và một số tiếng phổ thông. Năm nay khi học chữ thảo, cô bé nói rằng điều đó cũng khá dễ dàng.

Cô Cheryl Churilla, giáo viên lớp 3 của Sara cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghe cô bé này nói: "Tôi không thể", em ấy là một ngôi sao nhỏ. Sara đã giải quyết hoàn toàn mọi thứ người khác giao cho em ấy và cô bé luôn cố gắng nỗ lực".

Bé gái 10 tuổi không bàn tay đoạt giải thưởng cuộc thi viết chữ đẹp Mỹ - Ảnh 1.

Để viết, Sara nắm chặt cây bút chì giữa hai cánh tay. Cô bé tập trung vào hình dạng của các chữ cái, từng điểm và đường cong

Giải thưởng Nicholas Maxim được trao hàng năm cho hai học sinh đặc biệt. Một giải cho kiểu chữ in và một giải cho kiểu chữ viết thông thường.

"Sara chưa bao giờ đeo tay giả. Khi được đề nghị giúp đỡ hoặc dùng một công cụ nào đó có thể giảm bớt một số nhiệm vụ - như cắt giấy bằng kéo, cô bé luôn từ chối" - mẹ cô, Cathryn Hinesley nói. Mẹ cô bé cũng nói thêm rằng, Sara có nét độc lập, cô bé biết rằng mình có thể làm được và sẽ tự mình tìm ra cách làm của mình. Và thực sự cô bé đã làm được nhiều điều.

Để viết, Sara nắm chặt cây bút chì giữa hai cánh tay. Cô bé  tập trung vào hình dạng của các chữ cái, từng điểm và đường cong. "Viết bằng chữ thảo có cảm giác như tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Cháu thích cách mà các chữ cái được hình thành. Nó giống như đang làm nghệ thuật vậy" - Sara chia sẻ.

Sara chuyển từ Trung Quốc đến Mỹ khoảng bốn năm trước để sống cùng gia đình mới của em. Khi cô bé chuyển đến vào tháng 7.2015, cô bé có thể nói và viết bằng tiếng Trung Quốc phổ thông. Sau đó cô bé nhanh chóng học tiếng Anh với sự giúp đỡ của chị gái Veronica.

Khi rảnh rỗi, Sara thích vẽ những thứ xung quanh như hoa hướng dương. Cô bé thích bơi lội, chơi với chị Veronica, khi 10 tuổi cô bé tham gia câu lạc bộ cờ vua của trường. Cô bé luôn muốn thử sức ở mọi lĩnh vực.

Tinh thần của Sara là một minh chứng cho sự kiên trì và tinh thần của con người. "Mỗi ngày tôi đều ngạc nhiên về những điều cô bé có thể làm và cách cô bé chọn làm. Cô bé luôn cố gắng tìm cách vượt qua mọi trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ" - mẹ cô bé nói.

Sara sẽ nhận được giải thưởng quốc gia của mình là một chiếc cúp tại một lễ trao giải diễn ra vào ngày 13.6. Giải thưởng cũng đi kèm với số tiền 500USD. "Cô bé là học sinh đầu tiên từ St. John từng nhận giải thưởng Nicholas Maxim, tôi cảm thấy rất phấn khích và tự hào" - Hiệu trưởng Kathy Smith nói.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.