Bất ngờ diện mạo tấm thiệp Giáng Sinh đầu tiên trên thế giới

Tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên trên thế giới, mang hình ảnh một gia đình hạnh phúc, nâng ly chúc mừng giữa một bữa tiệc long trọng, lung linh sắc màu. Nhưng đối lập với sự phù hoa sang trọng, là mảng màu xám hai bên.  

Họa sĩ John Callcott Horsley và diện mạo tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên trên thế giới.
Họa sĩ John Callcott Horsley và diện mạo tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên trên thế giới.

Tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên trên thế giới

Vào năm 1843 tại Anh, tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên trên thế giới chính thức ra đời, xuất phát từ ý tưởng của Sir Henry Cole (1808-1882) - công chức cao cấp, nhà giáo dục, nhà phát minh, giám đốc đầu tiên của Bảo tàng Victoria & Albert vô cùng nổi tiếng.

Vì quá bận rộn, Sir Henry Cole không thể viết thư tay chúc mừng Giáng sinh tới tất cả người thân bạn bè. Nên ông đã nghĩ ra một giải pháp tiết kiệm, lại vô cùng thuận lợi, chính là tạo ra những tấm thiệp Giáng Sinh.

Sir Henry Cole đã hợp tác cùng bạn ông là họa sĩ John Callcott Horsley (1817-1903) thiết kế ra tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên. 1000 tấm thiệp đã được in và bày bán tại Felix Summerly"s Treasure House (Luân Đôn).

Thiệp được in thạch bản, bìa cứng màu nâu đỏ, màu tô bằng tay. Đến tận ngày nay, vẫn còn sót lại 21 tấm thiệp thuộc về các nhà sưu tập tư nhân. Bảo tàng Dickens đã mượn một tấm từ một người kinh doanh sách ở San Francisco (California) để trưng bày.

Ý nghĩa xúc động toàn nhân loại 

Tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên trên thế giới, mang hình ảnh một gia đình hạnh phúc, nâng ly chúc mừng giữa một bữa tiệc long trọng, lung linh sắc màu.

Nhưng đối lập với sự phù hoa sang trọng, là mảng màu xám hai bên. Đó là những người tốt thầm lặng, giúp đỡ những mảnh đời cơ cực khó khăn, để họ cũng có một Giáng Sinh an lành.

Tấm thiệp gửi đi một thông điệp sâu sắc, xúc động toàn nhân loại: "Dù bạn là ai, nghèo hèn hay sang khó, bạn cũng đều bình đẳng trước chúa. Gửi tới bạn một Giáng sinh vui vẻ và một năm mới an lành".

Theo Khoẻ và đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ