Báo Triều Tiên đưa tin hiếm hoi về thượng đỉnh Mỹ - Triều

GD&TĐ - Hôm nay (11/6), truyền thông Triều Tiên đã đưa tin về việc lãnh đạo Kim Jong-un tới Singapore và cho biết ông cùng với Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa, hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề khác “theo yêu cầu của kỷ nguyên đã thay đổi”.

Ông Kim Jong-un gặp gỡ Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (ảnh do Bộ Thông tin và truyền thông Sinapore cung cấp)
Ông Kim Jong-un gặp gỡ Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (ảnh do Bộ Thông tin và truyền thông Sinapore cung cấp)

Ông Kim và ông Trump đã tới Singapore để tham gia thượng đỉnh đầu tiên vào ngày mai giữa các nhà lãnh đạo từ lâu đã đối đầu.

Hãng tin KCNA của Triều Tiên nói rằng thượng đỉnh sẽ được tổ chức “dưới sự chú ý và mong chờ lớn của toàn thế giới”.

“Các quan điểm rộng mở và sâu sắc về vấn đề thiết lập các mối quan hệ Triều Tiên – Mỹ, vấn đề thiết lập một cơ chế duy trì hòa bình lâu dài, bền vững trên bán đảo Triều Tiên, vấn đề thực hiện phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và các vấn đề khác hai bên đều quan tâm theo yêu cầu của kỷ nguyên đã thay đổi, sẽ được thảo luận tại các cuộc đàm phán thượng đỉnh Triều Tiên – Mỹ” – KCNA cho biết.

Ông Kim đã tới Singapore cùng với một nhóm quan chức, trong đó có Phó chủ tịch Ủy ban trung ương của Đảng lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên về các vấn đề quốc tế Ri Su-yong, Bộ trưởng các Lực lượng vũ trang No Kwang-chol.

Ông Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên đường tới Singapore (Ảnh do báo Rodong Sinmun chụp)
Ông Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên đường tới Singapore (Ảnh do báo Rodong Sinmun chụp)

Khi tới sân bay quốc tế Changi của Singapore hôm qua, ông Kim được Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan và các quan chức cao cấp khác đón tiếp. Ông cũng đã gặp Thủ tướng Lý Hiển Long tại dinh thự tổng thống ở Istana.

“Ông Kim Jong-un đã thể hiện lời cám ơn sâu sắc tới chính phủ Singapore vì sự hợp tác chân thành và cung cấp tất cả các điều kiện, mọi sự thuận lợi nhất cho cuộc họp thượng đỉnh và đàm phán Triều Tiên – Mỹ” – KCNA cho biết.

Ông Kim và Thủ tướng Singapore đã thảo luận “các vấn đề về phát triển những mối quan hệ song phương một cách toàn diện bằng cách tăng cường trao đổi và hợp tác, đồng thời duy trì các mối quan hệ tuyệt vời và làm sâu sắc thêm các mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước”.

Theo Yonhap News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ