Báo hoa mai bị đàn linh cẩu vây đánh

GD&TĐ - Những con linh cẩu cậy đông xông vào tấn công báo hoa mai gầy yếu trong một công viên quốc gia ở Nam Phi.

Báo hoa mai bị đàn linh cẩu vây đánh

Fransie Booysen ghi lại cuộc hỗn chiến giữa báo hoa mai và đàn linh cẩu trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Booysen phát hiện ra con báo gầy yếu bị linh cẩu bao vây khi đang di chuyển bằng xe trong công viên.

"Tôi có thể thấy con báo đang trong tình trạng nguy khốn. Với tôi, đây là cảnh tượng rất hiếm gặp. Chúng tôi ở ngay ngoài Kruger suốt 11 năm và đến công viên ít nhất một lần mỗi tuần nhưng chưa bao giờ thấy chuyện tương tự", bà chia sẻ.

Đàn linh cẩu liên tục cắn, thậm chí kéo lê con báo trên mặt đất. Trước sự tấn công của những con linh cẩu, báo hoa mai chỉ có thể chống cự yếu ớt. Booysen thấy cảnh tượng này rất tàn nhẫn, nhưng bà hiểu rằng đó là cuộc sống tự nhiên.

"Cuối cùng lũ linh cẩu lùi ra một chút và con báo bị thương nặng cố gắng tiến về phía một cống nước. Những con linh cẩu cũng đi đến đó. Chúng tôi có thể nghe thấy âm thanh phát ra nhưng không nhìn thấy gì", Booysen cho biết.

Bà không chắc về số phận của con báo. Tuy nhiên, Booysen cho rằng nó sẽ không thể qua khỏi.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.