Bài học từ 2 cô bé cho ai muốn kiếm tiền tỉ trên Youtube

Khái niệm làm giàu từ Youtube không còn quá xa lạ trên thế giới và Việt Nam, tuy nhiên làm giàu thế nào để “tốt người, tốt ta” thì hẳn không phải ai cũng rõ.

Bài học từ 2 cô bé cho ai muốn kiếm tiền tỉ trên Youtube

Câu chuyện 2 cô đầu bếp nhí chưa đầy 10 tuổi, thích làm bánh kẹo và có thể kiếm được 127.000 USD mỗi tháng (hơn 2,5 tỉ đồng) từ Youtube khiến nhiều người lớn phải bất ngờ. So sánh với sự phát triển của cộng đồng bạn trẻ chơi Youtube tại Việt Nam trong vài năm gần đây có thể nhìn ra được sự khác biệt mang đến thành công cho Charli’s Crafty Kitchen .

Đâu chỉ có hở và sốc

Từ khi mạng xã hội Youtube bắt đầu cho phép kiếm tiền nhờ hoạt động quảng cáo trên video thì cộng đồng mạng Việt Nam chứng kiến thời kì tung hoành của những “hiện tượng mạng”. Rất nhiều bạn trẻ đã chọn cách đi lên nhờ các clip gây sốc, khoe da thịt trên Youtube, bất chấp cả danh dự cá nhân và gia đình với mục đích duy nhất để câu “views” (lượt xem).

Charli’s Crafty Kitchen và bài học cho người trẻ muốn thành công trên Youtube

Kênh Youtube Charli’s Crafty Kitchen

Và nếu bạn cho rằng chỉ có clip gây sốc, hở hang mới đạt được triệu views thì kênh Youtube Charli’s Crafty Kitchen đã chứng minh đó là quan niệm vô cùng sai lầm. 2 chị em mang nét hồn nhiên, thiên thần say sưa hướng dẫn người xem làm kem trái cây cũng đủ khiến cho hơn 20 triệu người xem “điên đảo” - con số này cao hơn nhiều lần so với kênh Youtube của cô người mẫu “siêu vòng 3” Kim Kardashian.

Sáng tạo, đừng copy

Điểm khác biệt của Charli’s Crafty Kitchen là các món ăn không bao giờ dựa trên các công thức có sẵn mà đều do cô đầu bếp nhí Charli 8 tuổi và em gái kiêm phụ bếp Ashlee 5 tuổi sáng tạo nên. Thậm chí, một số loại bánh được 2 chị em lấy cảm hứng từ nhân vật hoạt hình và dù thành quả không được giống cho lắm nhưng cũng rất dễ thương và đáng để thưởng thức.

Không quá khó khi người dùng Youtube có thể sao chép và “lách luật” để đăng lại một video clip hot nào đó nhằm thu lợi và tạo ảnh hướng trên mạng xã hội. Tuy nhiên điều này chỉ có thể phát huy nhất thời vì sau đó sẽ có nhiều người khác làm công việc sao chép tương tự và không quá khó để người xem có thể tìm ra phiên bản gốc.

Charli’s Crafty Kitchen và bài học cho người trẻ muốn thành công trên Youtube

Những chiếc bánh độc quyền Charli’s Crafty Kitchen

Luôn là chính mình

Bất kì một ngôi sao Youtube thành công chỉ khi họ là duy nhất giữa hàng triệu người dùng mạng xã hội. Điển hình như 2 chị em nhà Charli với công thức trang trí bánh của riêng mình hay cô gái gốc Việt Michelle Phan hướng dẫn một nửa thế giới làm đẹp theo cách nhanh, gọn, hiện đại.

Minh chứng cho quan điểm này phải kể đến trào lưu vlog từng có thời kì thịnh hành tại Việt Nam với nhiều cái tên “duy nhất” như Toàn Shinoda, Duhocsinhmy, Huyme, An Nguy… Tuy nhiên một thời gian gần đây thì những vlogger mới đều không tạo được tiếng vang khi chịu quá nhiều ảnh hưởng trong phong cách làm clip từ thế hệ đầu tiên.

Đa dạng hóa video trên kênh Youtube

Nếu bạn có một video clip hay kéo theo lượng người theo dõi (subscriber) tăng lên rõ rệt thì không bao lâu sau đó, lượng người này cũng hao hụt đi ít nhiều nếu chủ nhân kênh Youtube không biết cách làm mới các sản phẩm của mình.

Bắt đầu vào năm 2012 với mục đích hướng dẫn làm bánh cupcake, Charli’s Crafty Kitchen của hai cô gái nhỏ đã bắt đầu mở rộng hơn với nhiều món ngọt hấp dẫn không kém như thạch rau câu, kem đá và kẹo tuyết. Dù đa dạng trong cách thể hiện nhưng nhìn chung các video clip luôn có thời lượng ngắn dưới 15 phút và tất cả đều đảm bảo ngay cả trẻ con cũng có thể làm được.

Hi vọng với những “bí kíp” nhỏ kể trên, cộng đồng Youtube Việt sẽ ngày càng đa dạng với nhiều nội dung hấp dẫn hơn và biết đâu sẽ có một bạn trẻ kiếm được nhiều hơn con số 2,5 tỉ/tháng của Charli’s Crafty Kitchen.

Theo Tiin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ