Bắc Ninh: Dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, học sinh đi học bình thường

Bắc Ninh: Dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, học sinh đi học bình thường

Cũng theo ông Liên, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra vẫn trong tầm kiểm soát của địa phương nên chưa nhất thiết phải cho học sinh nghỉ học. Sở sẽ theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh, trong trường hợp cần thiết sẽ tham mưu với UBND tỉnh cho học sinh nghỉ học nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết: Trong ngày 1/2 và 2/2, các trường học trên địa bàn đã tổ chức vệ sinh trường lớp. Tỉnh cũng thành lập các đoàn công tác liên ngành Giáo dục và Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Trước đó, ngày 31/2, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đã gửi công văn khẩn tới các cơ sở GD-ĐT trong toàn tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học.

Công văn nêu rõ: Để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập, lây lan của dịch bệnh đường hô hấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra trong các cơ sở giáo dục, các trường học, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt một số nội dung như:

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho HSSV, người học, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân; giáo dục để mỗi HSSV, người học là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Theo dõi chặt chẽ sĩ số hàng ngày và quản lý tốt sức khỏe trẻ em, HSSV, người học, giảng viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên tại các đơn vị; giáo viên, học sinh là người nước ngoài tham gia giảng dạy và học tập tại các đơn vị, đặc biệt là những trường hợp vừa nhập cảnh trở lại Việt Nam; phát hiện sớm các trường họp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra báo cáo ngay cho cơ quan quản lý cấp trên và phối hợp cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Khi học sinh có biểu hiện sốt hoặc sốt kèm theo một trong các triệu chứng: Ho, hụt hơi, khó thở, viêm phổi, suy hô hấp cấp,... cha mẹ học sinh, người học cần theo dõi và đưa đến bệnh viện kiếm tra sức khỏe kịp thời.

Hướng dẫn HSSV, người học, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các đơn vị; phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng y tế huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh tại tất cả các đơn vị; cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, HSSV, người học, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Các trường có thực hiện công tác bán trú, nội trú cần tăng cường vệ sinh, giữ ấm phòng ngủ; đảm bảo tuyệt đối ATTP, chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín, giữ nóng đồ ăn cho học sinh; tăng cường nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình trước khi ăn.

Sở GD&ĐT yêu cầu, các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các trường học; Sở GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.