Ăn trứng giúp con người sống lâu hơn

GD&TĐ - Những cách như: ăn uống lành mạnh, cân bằng và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của mình. Thêm nữa, trứng cũng là một thực phẩm đóng góp vào việc kéo dài tuổi thọ cho bạn. Nhưng, nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần là hợp lý cho việc tăng tuổi thọ của bạn?

Ăn trứng giúp con người sống lâu hơn

Một trong những cách tốt nhất để giảm nguy cơ tử vong là ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Tất nhiên việc tập thể dục thường xuyên là chuyện không thể thiếu, và hãy bỏ hút thuốc lá nếu bạn đang hút thuốc.

Thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống hoặc lối sống là tất cả những gì cần thiết để tăng tuổi thọ của bạn cũng như giảm nguy cơ tử vong.

Ăn trứng có thể giúp bạn sống lâu hơn , các chuyên gia dinh dưỡng đã tiết lộ. Trứng được cho là một loại “thực phẩm kỳ diệu” thân thiện với trái tim.

Mỗi người nên ăn khoảng sáu quả trứng mỗi tuần, theo chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow và chuyên gia dinh dưỡng Tiến sĩ Sarah Brewer (người Anh) cho biết.

Trứng chứa các chất dinh dưỡng rất tốt cho thị giác và sức khỏe tâm thần, bao gồm vitamin B12 và vitamin A. Và trứng cũng có thể giúp bảo vệ xương, đồng thời giúp con người giảm cân nếu ăn uống đúng cách.

“Nhóm các chất dinh dưỡng trong trứng cho ta sức khỏe tốt và phòng ngừa nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác”, các nhà dinh dưỡng chia sẻ trong cuốn sách mang tựa đề: “Ăn ngon hơn sống lâu hơn - Hiểu rõ cơ thể của bạn cần gì để khỏe mạnh”.

“Tác dụng tích cực của trứng là giúp con người giảm cân, tăng cường trí nhớ, sáng mắt và cứng xương.

Trứng có thể có hàm lượng cholesterol cao, nhưng nghiên cứu hiện tại cho thấy cholesterol trong thực phẩm thường có ít tác động đến mức cholesterol trong máu hoặc nguy cơ mắc bệnh tim.

“Trứng chứa vitamin A, là một đóng góp rất quan trọng cho mắt. Ngoài ra, chúng còn chứa lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa được gọi là carotenoids, tập trung ở lòng đỏ và rất quan trọng cho đôi mắt khỏe mạnh. ”

Trứng chứa nhiều protein, giúp làm tăng khối lượng cơ bắp, sức mạnh và các chức năng trong cơ thể . Khi về già, tất nhiên những thứ này sẽ dần giảm và mất đi, nên việc bồi bổ protein từ khi còn trẻ là điều cần thiết.

Nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn có thể ăn trứng gà theo nhiều cách chế biến khác nhau, thậm chí có thể ăn sống. Nhưng đối với trứng chim cút hoặc trứng vịt, trứng ngỗng, v.v... chúng nên được nấu chín hẳn, không nên ăn sống hay ăn trứng lòng đào.

Ăn ít nhất năm phần trái cây và rau quả mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để có được sức khỏe.

Tập thể dục thường xuyên là một khía cạnh quan trọng để cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp bạn sống lâu hơn. Tất cả người lớn cần đặt mục tiêu hoạt động cường độ vừa phải trong 150 phút mỗi tuần.

Những người tập thể dục thường xuyên có khả năng giúp cho bệnh tiểu đường loại 2 và một số bệnh ung thư giảm xuống còn ít hơn 50%. Tập thể dục thường xuyên thậm chí có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành và đột quỵ lên đến 35%.

Theo Express

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.