Á hậu Thúy An đi chợ, nấu cơm “chiêu đãi” bà cháu cô bé hở hàm ếch ở Bạc Liêu

GD&TĐ - Ghé chợ Bạc Liêu, lựa từng món quà, mua từng bó rau để chuẩn bị bữa cơm trưa cho hai bà cháu bé Ánh, Thúy An chia sẻ: "Được gặp gỡ bé Ánh trong dự án Nhân Ái là cơ duyên, được là một phần trong cuộc sống của Ánh là  điều may mắn của An, khi góp phần thắp sáng nụ cười của bé”. 

Photo: Tân Lê
Photo: Tân Lê

Á hậu Thuý An vừa có chuyến về Bạc Liêu ghé thăm Ngọc Ánh – cô bé hở hàm ếch trong dự án Nhân Ái “Nụ cười trẻ thơ” mà Thúy An đã thực hiện tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Lần đầu về tận nhà Ngọc Ánh ở ấp Phú Tây (xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu), Thúy An không khỏi xúc động khi bé Ánh chạy ào ra đón cô cùng nụ cười quen thuộc. 

Ghé chợ Bạc Liêu, lựa từng món quà, mua từng bó rau để chuẩn bị bữa cơm trưa cho hai bà cháu bé Ánh, Thúy An chia sẻ: "Được gặp gỡ bé Ánh trong dự án Nhân Ái là cơ duyên, được là một phần trong cuộc sống của Ánh là  điều may mắn của An, khi góp phần thắp sáng nụ cười của bé”.

Với Ngọc Ánh, Thúy An như người chị thân thiết, dù không có nhiều cơ hội gặp nhau nhưng thông qua bà ngoại, hai chị em vẫn thỉnh thoảng trò chuyện. Thúy An còn chuẩn bị phần quà nhỏ, cũng như lì xì mừng tuổi cho hai bà cháu khi không khí Xuân vẫn còn.  

“An không mong mình có thể làm gì to lớn, An chỉ mong bằng sự chân thành của mình, Ánh hay những em bé hở hàm ếch và những người cần sự giúp đỡ An may mắn được biết và thăm hỏi có thể vui hơn, hạnh phúc hơn một chút”.

Được biết, theo dự án “Nụ cười trẻ thơ” Ngọc Ánh sẽ được phẫu thuật vào năm tròn 15 tuổi khi em hoàn thiện phát triển về hệ xương mặt. Trong dự án Nhân Ái, nhà báo Trác Thuý Miêu chia sẻ: “Ngọc Ánh chính là đại sứ của lối sống tích cực mà chúng ta cần học hỏi, qua đó ta có thể nhìn thấy qua nụ cười lạc quan của bé".

Chia tay Thúy An, Ngọc Ánh không khỏi bịn rịn. Thúy An hứa sẽ sớm quay lại thăm cô em nhỏ của mình.

Đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Thúy An đã truyền được cảm hứng cũng như gây xúc động bởi dự án “Nụ cười trẻ thơ” trong chuỗi dự án Nhân Ái được tổ chức năm nay.

Kể từ sau khi đăng quang, ngoài tham gia các chuỗi sự kiện, Thúy An tập trung vào công việc học tại trường HUTECH và âm thầm với những hoạt động thiện nguyện cá nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ