4 bài tập yoga cho cơ mặt trẻ ra chục tuổi

GD&TĐ - Người sáng tạo ra những bài yoga luyện tập cho cơ mặt khỏe đẹp dưới đây chính là cô Fumiko Takatsu, một giáo viên tiếng Anh tại Nhật Bản. Chính từ tai nạn của chính bản thân, cô đã suy nghĩ và tìm ra phương pháp yoga rất hiệu quả này. Những bài tập của cô giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống chảy xệ, giúp trẻ hóa toàn diện.

Cô Fumiko Takatsu, người đã sáng tạo ra bài tập yoga cho khuôn mặt để ngăn ngừa nếp nhăn, chống chảy xệ, giúp trẻ hóa toàn diện.
Cô Fumiko Takatsu, người đã sáng tạo ra bài tập yoga cho khuôn mặt để ngăn ngừa nếp nhăn, chống chảy xệ, giúp trẻ hóa toàn diện.

Trong một tai nạn xe hơi nghiêm trọng năm 36 tuổi, khuôn mặt cô bị ảnh hưởng và không còn xinh đẹp như trước. Cô cho biết: “Tôi vẫn còn nhớ cảm giác khủng hoảng khi nhìn thấy ảnh chụp của mình khi đi làm lại bằng lái xe sau vụ tai nạn. Khuôn mặt tôi méo mó vì da chảy xệ, nhiều nếp nhăn.

Vô cùng hoảng loạn, tôi đã tìm mua mọi loại kem dưỡng da, mặt nạ và các sản phẩm làm đẹp đắt tiền để cải thiện nhưng chẳng mấy hiệu quả. Lúc đó, tôi đã nghĩ đến việc, nếu mình có thể tập thể dục cho cơ thể săn chắc, khỏe mạnh thì vì sao không làm điều đó với khuôn mặt mình chứ”.

Cô Fumiko Takatsu đã tập yoga trong suốt 30 năm. Nhờ đó, cô đã nảy ra ý tưởng áp dụng những động tác yoga đó cho khuôn mặt. Đây là sự pha trộn giữa các tư thế cơ thể trong yoga và các động tác, biểu cảm của khuôn mặt để cải thiện da, chống chảy xệ và tăng cường sự săn chắc cho cơ mặt. Cơ mặt và biểu cảm của khuôn mặt bạn cũng sẽ đa dạng, phong phú hơn. 

Nhờ tăng cường tuần hoàn máu, da mặt bạn sẽ trở nên trắng hồng, làn da cũng mịn màng hơn, khiến bạn trẻ trung hơn số tuổi thật của mình. Cô đã nhận thấy hiệu quả từ những bài tập này rất nhanh sau khi áp dụng nó. Những người bạn được cô giới thiệu cũng vui mừng khi có kết quả tương tự như vậy.

Cô Fumiko luyện tập yoga cho khuôn mặt chăm chỉ trong suốt 7 năm.

Sau 7 năm kiên trì tập luyện, khuôn mặt cô ở tuổi 43 rất mịn màng, căng sáng hơn nhiều so với khi bị tai nạn năm cô 36.

Động tác 1

Dùng 2 bàn tay nắm thành nắm đấm, chà và ấn phần ngón tay của nắm đấm lên trán với lực vừa phải, theo chiều từ giữa trán ra 2 thái dương 2 bên.

Động tác này giúp ngăn ngừa và xóa bỏ những nếp nhăn quanh vùng trán bằng cách thư giãn vùng trán kết hợp bấm huyệt để loại bỏ căng thẳng.

Động tác 2

Khép 2 môi lại, dùng lực đẩy cả 2 môi sang trái, đầu vẫn giữ nguyên. Ngay sau khi đánh môi, quay đầu sang trái. Tiếp tục làm như vậy với bên phải.

Động tác này giúp chống chảy xệ vùng da cằm và cổ. Đặc biệt có tác dụng với những người có nhiều mỡ thừa ở vùng cằm, có cằm đôi.

Động tác 3

Dùng phần thịt đầy đặn nhất của lòng bàn tay (ngay chỗ ngón cái) ép vào 2 bên thái dương với động tác kéo lên trên. Đồng thời, miệng tròn lại như đang phát âm chữ “hô” và chu nhọn ra.

Động tác kéo giãn cơ hàm giúp ngăn ngừa nếp nhăn khóe miệng khi cười và nếp nhăn dưới mắt, gò má.

Động tác 4

Dùng 2 ngón giữa của tay trái đặt vào thái dương bên phải, kéo cả đầu nghiêng sang trái. Lặp lại tương tự với tay phải.

Động tác kéo giãn cơ mắt, giúp giảm bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn dưới mắt.

Mỗi động tác thực hiện 5 lần, ít nhất 1 lần/ngày, chỉ sau 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

Theo suckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.