3M đồng hành cùng trẻ em nâng cao ý thức tự bảo vệ

GD&TĐ - Vừa qua, Công ty TNHH 3M Việt Nam phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi năm 2019.

3M đồng hành cùng trẻ em nâng cao ý thức tự bảo vệ

Tham dự chương trình còn có bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có Ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam và đại diện ban lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, cùng sự góp mặt của 1.000 học sinh Trường tiểu học Khương Thượng, TP.Hà Nội với sự tham gia của đại diện tổ chức MSD – Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững Việt Nam.

Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi giai đoạn 2018 - 2020 là chiến dịch vì cộng đồng được triển khai từ năm 2018 và đã gặt hái những kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm 2018, 3.000 bộ sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ tiên tiến của 3M đã được trao tặng bao gồm khẩu trang và các vật dụng có vật liệu phản quang (áo, huy hiệu, sticker) nhằm bảo vệ trẻ đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn cả nước.

Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt cũng đã được 3M Việt Nam áp dụng để tài trợ hơn 1.000 bậc cầu thang cho các trường tiểu học trên toàn quốc, giúp hạn chế té ngã, trẻ thỏa sức vui chơi nhưng vẫn được bảo vệ an toàn. Tổng giá trị 3M tài trợ qua chiến dịch này trong năm 2018 là 1 tỷ đồng.

Tiếp nối thành công, năm 2019 3M tài trợ cho chiến dịch tổng giá trị lên đến 1,2 tỉ đồng. Theo đó, 3M Việt Nam sẽ tổ chức trao tặng 4.000 bộ sản phẩm an toàn gồm khẩu trang với công nghệ lọc siêu bụi, các vật dụng phản quang với công nghệ phản quang trên họa tiết áo và huy hiệu cũng như trang bị những bậc cầu thang an toàn cho học sinh các trường tiểu học tại TP.HCM, TP.Hà Nội và TP.Đà Nẵng.

Tại các trường tiểu học, 3M sẽ thiết lập các mô hình trò chơi, trong đó, minh họa các hiểm nguy mà trẻ thường gặp phải trong cuộc sống như khói bụi ô nhiễm, lạc vào không gian thiếu ánh sáng, phải vượt qua đường trơn trượt… Từ đó, giúp trẻ tăng nhận thức về tự bảo vệ bản thân và biết cách ứng phó đúng, phù hợp và an toàn trong một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ.

Trước thực trạng có quá nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của việc xâm hại thể xác lẫn tinh thần, trong chiến dịch năm nay, 3M Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức tuyên truyền, giáo dục và tập huống kỹ năng ứng phó với nạn xâm hại trẻ em, giúp trẻ suy nghĩ và phân biệt “An toàn và không an toàn” trước khi hành động, nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân của trẻ.

Ông SUNGJONG YOON, Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ có rất nhiều hiểm nguy, từ khói bụi, ô nhiễm, sàn nhà, cầu than trơn trượt hay các tác động từ người ngoài…Đấy là lý do mà 3M mong muốn mang những ứng dụng công nghệ an toàn tiên tiến nhất để tạo nên các sản phẩm an toàn và trao tận tay trẻ, giúp bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc.

Sau 1 năm thực hiện chương trình, 3M Việt Nam rất tự hào và hạnh phúc khi hàng ngàn trẻ em đã sử dụng và giữ gìn những sản phẩm an toàn của 3M rất cẩn thận sau khi được trao tặng. Điều đó chứng tỏ sản phẩm đã mang lại lợi ích thiết thực cho các em. Và chính gia đình, nhà trường cũng đã ghi nhận những lợi ích đó".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.