Ngành GD&ĐT Yên Khánh đặt ra 6 chỉ tiêu trọng tâm năm học 2022-2023 gồm:
Duy trì và nâng cao chất lượng chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.
Phấn đấu xây dựng công nhận mới trường chuẩn quốc gia mức độ 2 với 1 trường mầm non, 1 trường Tiểu học; công nhận lại trường chuẩn quốc gia mức độ 2 gồm 2 trường THCS; 7 trường Tiểu học. Nâng tỷ lệ phòng học kiên cố lên 98,2%.
Phấn đấu tỉ lệ cán bộ, giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn đạt trên 39,5%.
Giữ vững và nâng cao kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, phấn đấu tăng số lượng học sinh đoạt giải tại các Kỳ thi, Cuộc thi, Hội thi cấp Quốc gia.
Phấn đấu điểm bình quân 3 bài thi tuyển sinh vào THPT xếp thứ 3/8 đơn vị huyện, thành phố trong tỉnh trở lên.
Triển khai công tác bồi dưỡng các modul về Chương trình GDPT 2018 cho giáo viên đại trà đảm bảo tiến độ đề ra theo kế hoạch.
Hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác theo quy định của Sở GD&ĐT.
Để thực hiện các chỉ tiêu trọng tâm ngành đã đặt ra nhiệm vụ chủ yếu như:
Phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn; triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS.
Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng hoạt động giáo dục.
Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; Quan tâm làm tốt công tác quản lý nhà nước, tham mưu quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn. Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời đưa ra các giải pháp cơ bản: Hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính; Hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; nâng cao chất lượng thực thi công vụ.
Tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Tăng cường công tác kiểm tra, công tác quản lý chất lượng giáo dục; Đẩy mạnh công tác truyền thông về GD&ĐT.